ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

Caelus Energy พบน้ำมัน 'อะแลสกา' - คาดผลิตได้ราว 2 แสนบาร์เรลต่อวัน

เริ่มโดย mrtnews, ต.ค 06, 16, 06:23:12 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

"คาเอลุส" บ.สำรวจทรัพยากรน้ำมันและก๊าซธรรมชาติสัญชาติสหรัฐ สำรวจพบน้ำมันปริมาณมหาศาลที่กำลังรอให้ขุดเจาะอยู่ทางตอนเหนือของรัฐอะแลสกาของสหรัฐ


บริษัทคาเอลุส แถลงเมื่อวานนี้ (4 ต.ค. 59) ว่าได้ค้นพบแหล่งน้ำมันอยู่ทางตอนเหนือของรัฐอะแลสกาอาจได้ผลผลิตเป็นน้ำมันเบาปริมาณระหว่าง 6,000-10,000 ล้านบาร์เรล ซึ่งน้ำมันเบาเป็นชนิดที่สามารถสำรวจจากพื้นดินได้ง่ายกว่าน้ำมันชนิดอื่น

ข้อมูลจากสำนักงานพลังงานแห่งสหรัฐ ระบุว่า ในหนึ่งวันทั่วโลกจะมีการผลิตน้ำมันดิบประมาณ 79 ล้านบาร์เรล ซึ่งทางคาเอลุส คาดว่าน้ำมันที่ค้นพบจะช่วยเพิ่มปริมาณการผลิตน้ำมันได้ราว 30-40% ถือว่าเป็นหนึ่งในการค้นพบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในรัฐอะแลสกา

ซีอีโอของคาเอลุส นายจิม มุสเซลแมน กล่าวว่า แหล่งน้ำมันที่ค้นพบมีขนาดใหญ่พอที่จะมีบทบทสำคัญในการรักษาธุรกิจน้ำมันของรัฐอะแลสกาในอีก 3-4 ทศวรรษ พร้อมบอกว่าบริษัทสนใจมาสำรวจหาน้ำมันที่รัฐอะแลสกาเพราะนโยบายเครดิตภาษีที่ทางรัฐเสนอให้กับบรรดาบริษัทที่เข้ามาค้นหาน้ำมัน

นอกจากนี้ บริษัทคาเอลุส คาดว่าแหล่งน้ำมันที่บริษัทค้นพบจะสามารถผลิตน้ำมันได้สูงสุดวันละ 200,000 บาร์เรล

การค้นพบแหล่งน้ำมันครั้งนี้มีขึ้นไม่ถึงเดือนหลังจากที่บริษัทอาปาเชซึ่งเป็นบริษัทสำรวจปิโตรเลียมและแก๊สธรรมชาติสัญชาติสหรัฐ ยืนยันว่าบริษัทสำรวจพบน้ำมันหลายพันล้านบาร์เรอลที่รัฐเทกซัส




ที่มา Data & Images -