ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

อู่เรือบราซิลประกอบชิ้นส่วนเรือ FPSO Cidade de Ilhabela เสร็จสมบูรณ์แล้ว

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 17, 14, 22:38:48 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

อู่ต่อเรือบราซ่าของบราซิล (Brazil's Brasa shipyard) ได้ออกประกาศแจ้งว่าบัดนี้งานประกอบชิ้นส่วนของตัวเรือ (bare hull) กับส่วนยอด (topsides) สำหรับเรือโรงงานผลิตและคลังเก็บปิโตรเลี่ยมลอยน้ำ (Floating Production Storage and Offloading - FPSO) ชื่อ Cidade de Ilhabela ได้เสร็จสมบูรณืแล้ว และเรือออกเดินทางไปจากอู่ต่อเรือที่เมือง Niteroi-Rio ไปแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ 15 กันยายน 2557


เรือ FPSO Cidade de Ilhabela ได้แล่นออกเดินทางไปจากอู่ต่อเรือ Brasa shipyard ที่เมือง  Niteroi-Rio เพื่อไปยังพื้นที่แหล่งขุดเจาะ Sapinhoa Field บล๊อคหมายเลข BM-S-9 นอกชายฝั่งของบราซิล เพื่อปฏิบัติงานตามสัญญาอายุ 20 ปีสำหรับบริษัท Petrobras (45%), BG E & P (30% ) และ YPF Repsol (25%)

เจ้าของและผู้จัดการเรือ FPSO Cidade de Ilhabela คือบริษัทร่วมทุนระกว่างบรษัท SBM Offshore N.V., บริษัท Queiroz Galvao Oleo e Gas S.A.(QGOG) และบริษัท Mitsubishi Corporation มาตั้งแต่เดือนมกราคม 2557 เรือลำนี้ได้รับปรับปรุงและได้รอมแรมเดินทางไกลทางทะเลมาจากประเทศจีนเป็นระยะทาง 10,625 ไมล์ทะเล มายังอู่เรือบราซ่า (Brasa yard) ที่มีฐานตั้งอยู่ที่ Niteroi-Rio ประเทศบราซิล เพื่อทำการติดตั้งอุปกรณ์ชิ้นส่วนของตัวเรือเพิ่มเติมและส่วนยอด (topsides)

บริษัท SBM Offshore แจ้งว่าชิ้นส่วนโมดุลของเรือ FPSO จำนวน 18 โมดูลถูกนำมาประกอบรวมกับชิ้นส่วนตัวเรืออีก 10 โมดุลจากอู่ต่อเรือ ทำให้มีน้ำหนักรวมทั้งหมดประมาณ 12,500 ตัน


สำหรับอู่ต่อเรือ Brasa ความสำเร็จของโครงการนี้ถือว่าเป็นความสำเร็จที่สำคัญมากของอู่ต่อเรือ Brasa ที่เริ่มโครงการมาตั้งแต่เดือนกรกฏาคม 2555 หลังจากนี้ยังมีเรือ FPSO อีก 2 ลำ กำลังเดินทางมายังอู่ต่อเรือ Brasa เพื่อดำเนินการปรับปรุงพัฒนาเช่นเดียวกันคือเรือ FPSO Cidade de Marica และเรือ FPSO Cidade de Saquarema ตามลำดับ

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย




ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เรือ FPSO Cidade de Ilhabela เดินทางถึงบราซิลเพื่อประกอบโครงสร้างส่วนยอด

..-