ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

อู่เรือ DSME ทำพิธีตั้งชื่อเรือตู้สินค้าที่มีสถิติขนาดใหญ่ที่สุดของโลกลำใหม่

เริ่มโดย mrtnews, ม.ค 11, 15, 12:39:10 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2558 อู่ต่อเรือเกาหลีชื่อ แดวู ชิปบิวดิ้ง แอนด์ มารีนเอ็นจิเนียริ่ง (Daewoo Shipbuilding and Marine Engineering - DSME) ได้ทำพิธีตั้งชื่อให้กับเรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ชื่อ MSC Oscar ซึ่งมีขีดความสามารถในการบรรทุกตู้สินค้าได้ถึง 19,224 TEU และทางอู่ต่อเรือได้อ้างว่าเป็นเรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ที่ทำสถิติมีขนาดใหญ่ที่สุดของโลกลำใหม่ล่าสุด


พิธีตั้งชื่อจัดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 มกราคม 2558 ที่อู่ต่อเรือ DSME ที่ Okpo  เมือง Geoje ทางใต้ของจังหวัด Gyeongsang ประเทศเกาหลีใต้

เรือสินค้า MSC Oscar ลำนี้เพิ่งทำลายสถิติชื่อเสียงอันทรงเกียรติของเรือสินค้า CSCL Globe ที่มีบริษัท China Shipping เป็นเจ้าของและมีขนาดบรรทุกตู้สินค้าจำนวน  19,100 TEU มากที่สุดในโลก ซึ่งขณะนี้กำลังออกเดินทางครั้งแรกอยู่ในยุโรปลงอย่างราบคาบ ด้วยปริมาณขนาดบรรทุกตู้สินค้าที่มากกว่า 124 TEU

ขนาดของเรือสินค้า MSC Oscar เทียบเท่ากับพื้นที่ของสนามฟุตบอลจำนวน 4 สนาม มีความยาวตลอดลำ 395.4 เมตร

ธนาคารเพื่อการสื่อสารของจีน (China's Bank of Communications) เป็นผู้สั่งต่อเรือสินค้า MSC Oscar ในปี 2556 และได้รับสัญญาว่าจ้างในการเช่าเหมาลำระยะยาว (long-term charter) จากบริษัท เมดิเตอร์เรเนียน ชิปปิ้ง (Mediterranean Shipping Company - MSC) ในจำนวนยอดการสั่งต่อสร้างทั้งหมดสองลำ


หลังจากเสร็จสิ้นพิธีตั้งชื่อเรือแล้ว เรือสินค้า MSC Oscar จะออกเดินทางไปเมืองปูซาน เพื่อเริ่มต้นออกให้บริการขนส่งสินค้าเที่ยวแรกทันที โดยเรือขนาดมหึมาลำนี้จะได้รับการว่าจ้างให้รับขนส่งสินค้าในเส้นทาง เอเชีย-ยุโรปเหนือ ที่จะแวะเข้ารับส่งสินค้าที่ท่าเรือปูซาน - ท่าเรือชิงเต่า - ท่าเรือเซี่ยงไฮ้ - ท่าเรือหนิงโป - ท่าเรือรอตเตอร์ดาม ท่าเรือ Antwerp และที่อื่น ๆ คาดว่าจะเริ่มดำเนินการในการเดินทางเที่ยวแรกไปยังยุโรปในวันที่ 25 มกราคม 2558

เรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ (Container Ship) ชื่อ MSC Oscar รหัสหมายเลข IMO คือ 9703291 ขนาด 196000 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2014 จดทะเบียนชักธง Panama เจ้าของคือ Bank Of Communications, Shanghai, China ผู้จัดการเรือคือบริษัท MSC Mediterranean Shipping, Geneva, Switzerland

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย



..-