ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ทิ้งตะกอนของเสียเพื่อขยายท่าเรือที่ Great Barrier Reef ต้องหยุดก่อนเสียหายหนัก

เริ่มโดย mrtnews, ก.พ 10, 15, 19:43:17 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

การทิ้งถมตะกอนและของเสียจากการขยายเขตท่าเรือภายในพื้นที่ เกรตแบร์ริเออร์รีฟ (Great Barrier Reef) แนวปะการังใหญ่ที่สุดในโลกของออสเตรเลียอาจก่อให้เกิดความเสียหายอย่างรุนแรง และจะมี "ผลกระทบต่อการทำลายล้าง" (devastating impacts) ต่อระบบสิ่งแวดล้อมของมรดกโลกแห่งนี้ ตามรายงานฉบับล่าสุดจากองค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล  (World Wide Fund for Nature - WWF) ภายใต้หัวข้อ "เกรตแบร์ริเออร์รีฟอยู่ภายใต้ภัยคุกคาม" (The Great Barrier Reef Under Threat) เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2558


เพื่อที่จะป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายต่อระบบนิเวศที่เปราะบาง จนยอมรับไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทางองค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล WWF จึงเรียกร้องให้รัฐบาลออสเตรเลียสั่งห้ามการถมทิ้งตะกอนดินและของเสียทั้งหมดที่ขุดลอกมาใน เกรตแบร์ริเออร์รีฟ (Great Barrier Reef) โดยทันที

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เกรทแบริเออร์รีฟ หรือแนวพืดหินปะการังที่ยาวที่สุดในโลกของออสเตรเลียอาจได้รับเสียหายอย่างหนัก หากรัฐบาลไม่ยอมออกคำสั่งห้ามทิ้งของเสียจากการขุดลอกใต้ทะเลบริเวณรอบแนวปากะรังอย่างเด็ดขาด ซึ่งถือว่าเป็นสถานที่มรดกโลก


เมื่อเดือนที่ผ่านมาออสตรเลียเพิ่งห้ามทิ้งของเสียในแนวปะการัง แต่ไม่ได้รวมถึงบริเวณเกาะ ท่าเรือ และทางน้ำไหลผ่านมายังแนวปะการังในความพยายามที่จะรักษาสถานะเพื่อไม่ให้องค์การศึกษา วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูเนสโก ประกาศให้พื้นที่แนวปะการังอยู่ในระดับอันตราย

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมารัฐมนตรีสิ่งแวดล้อมออสเตรเลียกล่าวว่า รายงานที่ส่งชี้แจงให้ยูเนสโกระบุว่า แนวปะการังจะไม่อยู่ในระดับที่เป็นอันตราย และกำลังทำงานแก้ไขอย่างต่อเนื่อง

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย



..-