ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

อู่ต่อเรือ Meyer Werft นำเรือสำราญหญ่สุดในโลกลำที่สองออกจากโรงประกอบเรือแล้ว

เริ่มโดย mrtnews, ก.พ 24, 15, 19:30:18 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2558 เรือสำราญชั้นควอนตัม (Quantum-class cruise ship) ลำที่สองของบริษัทสายการเดินเรือ Royal Caribbean ชือ Anthem of the Seas ได้ลอยลำออกจากโรงงานประกอบเรือแบบปิด (covered building dock ) ของอู่ต่อเรือ Meyer Werft shipyard ในเมืองพาเพนบวร์ค (Papenburg) ประเทศเยอรมนีแล้ว


เรือสำราญขนาด 168,000 ตันที่ต่อสร้างใกล้จะเสร็จสมบูรณ์ที่อู่ต่อเรือ และคาดว่าจะทำการส่งมอบได้ในช่วงฤดูใบไม้ผลิของปี 2558 นี้

เรือสำราญ Anthem of the Seas เป็นเรือสำราญล่องทะเลที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกลำหนึ่ง มีความยาว 348 เมตร กว้าง 41 เมตร เรือสามารถรองรับผู้โดยสารได้ 4,180 คนในการเข้าพักเป็นคู่ ด้วยห้องพักจำนวน 2,090 ห้อง


เรือสำราญ Anthem of the Seas ถูกลอยออกจากโรงงานประกอบเรือเพียง 15 เดือนหลังจากพิธีวางกระดูกงูในเดือนพฤศจิกายน 2556 และเรือสำราญลำนี้เป็นเรือน้องสาวของเรือสำราญลำแรกในชั้นเดียวกันที่ชื่อ Quantum of the Seas ที่ได้ทำการส่งมอบไปแล้วในเดือนพฤศจิกายนปี 2556 ส่วนเรือลำที่สามในชั้นเรือควอนตัเดียวกันนี้ ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการต่อสร้างที่อู่ต่อเรือ Meyer Werft

ด้านล่างนี้คลิปวิดีโอของการนำเรือสำราญ Anthem of the Seas ลอยลำออกจากโรงงานประกอบเรือ ซึ่งบางภาพเป็นการถ่ายภาพเรือทางอากาศ:



ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย