ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ไฟไหม้บนระวางตู้สินค้าของเรือเกาหลี Hanjin Green Earth ขณะอยู่ในคลองสุเอซ

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 05, 15, 11:49:54 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2558 ได้เกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นบนเรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ (Container ship) ชื่อ Hanjin Green Earth ขณะที่เรือสินค้าลำนี้กำลังเดินทางอยู่ในส่วนทางใต้ของคลองสุเอช


ตามรายงานแจ้งว่าเพลิงไฟได้เริ่มต้นลุกขึ้นในชั้นวางตู้สินค้าคอนเทนเนอร์ (stack of containers) ส่วนทางท้ายเรือและไฟเริ่มแพร่กระจายไปยังตู้สินค้าคอนเทนเนอร์อีกหลายตู้ที่อยู่ใกล้เคียงกัน

มีเรือกู้ภัย (emergency response vessels) จำนวนห้าลำของการท่าคลองสุเอซ (Suez Canal Authority) ถูกส่งออกมายังจุดที่เกิดเหตุเพื่อช่วยกันดับไฟบนเรือสินค้า Hanjin Green Earth โดยไฟได้ลุกไหม้อยู่เป็นเวลาประมาณ 3 ชั่วโมง จึงค่อยสงบลงได้ ยังไม่มีรายงานการบาดเจ็บของลูกเรือ

สำนักสื่อข่าวท้องถิ่นรายงานว่า การดับเพลิงบนเรือค่อนข้างลำบากและต้องใช้เวลานานมากจึงจะควบคุมเพลิงไฟได้ เนื่องจากต้องเข้าไปดับไฟที่ลุกไหม้อยู่ในชั้นระวางสินค้าใต้ดาดฟ้าเรือด้วย แม้ว่ากองทัพเรืออียิปต์และการท่าคลองสุเอซได้พยายามระดมกำลังเจ้าหน้าดับเพลิงมากขึ้นแล้วก็ตาม


สาเหตุของการเกิดไฟไหม้ก็ยังอยู่ในระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่  เรือตู้สินค้า Hanjin Green Earth ขนาดระวางบรรทุก 13,200 TEU มีรายงานที่เรือครั้งล่าสุดจากเครื่อง AIS ประจำเรือจากเว็บ Marine Traffic แจ้งว่าอยู่ทางตอนเหนือของท่าเรือ Port Said

เรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ (Container ship) ชื่อ Hanjin Green Earth รหัสหมายเลข IMO คือ 9503732 ขนาด 140700 dwt ระวางบรรทุกตู้สินค้า 13092 TEU สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2013 จดทะเบียนชักธง UK ผู้จัดการเรือคือบริษัท HANJIN SHIPPING CO LTD.

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย