ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

จีนตรวจสอบบริษัทชิปปิ้งฐานขูดรีดค่าธรรมเนียมเกินจริง

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 25, 15, 19:05:56 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) -- พฤหัสบดีที่ 24 กันยายน 2558 สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่า รัฐบาลจีนอยู่ระหว่างตรวจสอบบริษัทชิปปิ้งหลายแห่งตามข้อร้องเรียนของบริษัทต่างชาติ ในประเด็นการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมที่สูงเกินจริงและมีความซ้ำซ้อน


รายงานระบุว่า สภาแห่งรัฐ หรือคณะรัฐมนตรีจีน มีคำสั่งให้หน่วยงานต่างๆ ดำเนินการตรวจสอบที่เมืองชิงเต่าและเมืองหนิงโป ในประเด็นร้องเรียนเกี่ยวกับการเรียเก็บค่าธรรมเนียมที่สูงเกินไป ขณะที่มีการส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบไปดำเนินการในอีกหลายเมืองด้วย

บริษัทชิปปิ้งที่กำลังถูกตรวจสอบคือ บริษัท Ningbo Dagang Pilotage (ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ Ningbo Port Group), บริษัท Nantong Youbang Port Services, บริษัท Taizhou Dingan Ocean Shipping Services และบริษัท Dandong Dehai Ship Services ซึ่งให้บริการอยู่ที่ท่าเรือหนิงโป (ports of Ningbo), ท่าเรือ Nantong, ท่าเรือ Taizhou และท่าเรือ Dandong ตามลำดับ


คณะรัฐมนตรีจีนระบุว่า ค่าธรรมเนียมในการดำเนินการที่ท่าเรือบางแห่งได้พุ่งแตะ 1,200 หยวน (ราว 188 ดอลลาร์) ต่อตู้คอนเทนเนอร์ จาก 700 หยวนในปีที่แล้ว โดยระบุว่าควรต้องมีการตรวจสอบเกณฑ์ค่าธรรมเนียมให้มีความเหมาะสม



ที่มา Data & Images -