ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เหตุไฟไหม้บนเรือประมง Vesturland ที่นอกฝั่งของหมู่เกาะแฟโร

เริ่มโดย mrtnews, ม.ค 12, 17, 06:50:28 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2560 เรือประมง (fishing vessel) ชื่อ Vesturland VN 307 ความยาว 34 เมตร ได้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นบนดาดฟ้าเรือ ขณะกำลังเดินเรืออยู่ที่ประมาณ 80 ไมล์ทะเลทางตะวันตกเฉียงใต้ของหมู่เกาะหมู่เกาะแฟโร


ลูกเรือทั้งหมดจำนวน 10 คนได้รับการช่วยเหลืออพยพออกจากเรือโดยเฮลิคอปเตอร์ของบริษัท Atlantic Airways และมีเรือตรวจการณ์ชื่อ Brimil และเรือชื่อ Vaedderen ถูกส่งออกไปให้ความช่วยเหลือในการดับไฟบนเรือประมงดังกล่าว

เรือตรวจการณ์ Vaedderen เดินทางไปถึงจุดเกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น แต่เนื่องจากสภาพอากาศที่แปรปรวนรุนแรง และความร้อนสูงอันเกิดจากไฟไหม้ขนาดใหญ่ จึงทำให้เรือตรวจการณ์ Vaedderen ไม่สามารถเข้าไปใกล้ๆ เพื่อดับไฟได้ จนกระทั่งเวลาประมาณ 22.30 น. เรือตรวจการณ์ Brimil จึงได้เริ่มต้นเข้าทำการดับไฟได้ แต่ดูเหมือนจะไม่มีประโยชน์มากนัก 


ในเช้าวันที่ 8 ม.ค. 60 เพลิงไฟได้สงบลงเล็กน้อยและเรือตรวจการณ์  Vaedderen สามารถเริ่มต้นฉีดพ่นโฟมดับไฟลงบนเรือบดที่อยู่บนเรือประมงและตัวเรือ

โครงสร้างของเรือประมง Vesturland ได้รับความเสียหายอย่างมาก แต่เรือประมงยังคงลอยน้ำอยู่ได้ เรือลาดตระเวน Vesturland ได้ลากจูงเรือประมง Vesturland กลับเข้าไปยังท่าเรือ ไม่มีรายงานการบาดเจ็บของลูกเรือ




ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by




..