ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

ตำรวจสเปนจับกุมโคนเคนกว่า 4 ตัน ส่งทางเรือมาจากโคลอมเบีย

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 09, 13, 20:27:47 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

วันนี้ ( 6 ก.พ.56 ) สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงมาดริด ประเทศสเปน ว่า ตำรวจสเปนยึดโคเคนน้ำหนัก 4.1 ตัน มูลค่าเกือบ 242 ล้านยูโร (ประมาณ 9,825 ล้านบาท) เมื่อวันพุธ (6 ก.พ.) นับเป็นหนึ่งในการจับกุมยาเสพติดประเภทโคเคนครั้งใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยแถลงการณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติสเปน ระบุว่า โคเคนของกลางถูกพบในโกดังสินค้า ในเมืองเอลเช่ ทางภาคตะวันออกของประเทศ โดยซุกซ่อนอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์หนังวัว ที่ถูกส่งทางเรือจากประเทศโคลอมเบีย ส่งถึงบริษัทผู้ผลิตรองเท้าแห่งหนึ่งในสเปน


จากการสอบสวนขยายผล ตำรวจบุกตรวจค้นบ้านพัก อาคารร้านค้า และโกดังเก็บสินค้า 16 แห่ง ก่อนจะควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยชาวสเปน 3 คนไว้สอบปากคำ เบื้องต้นสืบทราบว่า โคเคนล็อตนี้จะถูกนำออกจำหน่ายทั้งในสเปนและทั่วยุโรป


การจับกุมยาเสพติดประเภทโคเคนของทางการสเปน ส่วนใหญ่มักจะมีขึ้นในทะเล ในปี พ.ศ. 2549 ตำรวจยึดโคเคนน้ำหนัก 3 ตัน จากเรือลำหนึ่งขณะแล่นอยู่ใกล้ชายฝั่งหมู่เกาะแคนารี ในมหาสมุทรแอตแลนติก และในปีต่อมา ยึดได้อีก 4 ตันจากเรือที่กำลังแล่นอยู่นอกชายฝั่งเมืองอัลเมเรีย ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน.

ที่มา -