ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือบรรทุกน้ำมัน 7 ล้านลิตรอินโดฯ ชนท่าเรือน้ำมันทะลักสู่ทะเล

เริ่มโดย mrtnews, ส.ค 02, 13, 19:40:16 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

สำนักข่าวรอยเตอร์และเอเอฟพีรายงานจากกรุงจากการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 1 ส.ค. ว่า เกิดอุบัติเหตุเรือบรรทุกน้ำมันถูกคลื่นซัดชนท่า ทางภาคตะวันอกของอินโดนีเซ๊ย ทำให้น้ำมันในเรือหลายล้านลิตรไหลทะลักลงสู่ทะเล เจ้าหน้าที่เผยว่า เรือ เอ็มที แพทริออต อันดาลัน ได้รับการว่าจ้างจากบริษัทเปอร์ตามินา ซึ่งเป็นบริษัทน้ำมันและก๊าซของรัฐบาลอินโดนีเซีย บรรทุกน้ำมันเบนซินและดีเซลประมาณ 7,000 ตัน จากจังหวัดปาปัว แวะจอดเทียบท่าเมืองเตอร์นาเต ในหมู่เกาะมาลูกุ ทางภาคตะวันออก ขณะเกิดคลื่นลมทะเลรุนแรง และคลื่นซัดเรือกระแทกกับท่าจอดเรือ ทำให้เรือรั่วและจมลงสู่ใต้น้ำในที่สุด เหตุเกิดเมื่อคืนวันอังคาร (30 ก.ค. 56 ) ที่ผ่านมา


เจ้าหน้าที่บริษัทเปอร์ตามินาปฏิเสธที่จะเปิดเผยว่า น้ำมันไหลลงสู่ทะเลมากน้อยเท่าใด แต่จากรายงานของสำนักข่าวรอยเตอร์ระบุว่า น้ำมันดีเซลไหลออกจากรูรั่วข้างเรือ ออกสู่ทะเลประมาณ 5,400 ตัน และถึงวันพฤหัสบดีพบคราบน้ำมันลอยไปยังชายฝั่ง ที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 100 เมตร  ขณะที่ นายบากุส ฮันโดโก ผุ้จัดการฝ่ายจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำมันของบริษัทเปอร์ตามินา กล่าวว่า บริษัทกำลังพยายามสกัดการรั่วไหลของน้ำมัน โดยได้ส่งเจ้าหน้าที่ 20 คนดำเนินการ

หมู่เกาะมาลูกุของอินโดนีเซียเป็นส่วนหนึ่งของ "สามเหลี่ยมปะการัง" หรือ "อเมซอนแห่งท้องทะเล" พื้นที่กว้างขวางครอบคลุม 6 ประเทศในมหาสมุทรแปซิฟิก ซึ่งเป็นแหล่งที่อยู่ของแนวปะการังเกือบ 30 % ของโลก.   

ที่มา -




น้ำมันรั่วหลังเรือบรรทุกน้ำมัน 7 ล้านลิตร ชนนอกฝั่งอินโดนีเซีย

เกาะเตอร์นาตี 1 ส.ค. 56 - เปอร์ตามินา บริษัทพลังงานของอินโดนีเซีย แจ้งว่า เกิดเหตุน้ำมันรั่ว หลังจากเรือบรรทุกน้ำมัน 7 ล้านลิตร ชนนอกชายฝั่งตะวันออกของประเทศตั้งแต่เย็นวันอังคาร

เปอร์ตามินาระบุว่า คนงานกำลังเร่งถ่ายน้ำมันเบนซินและดีเซลจากเรือแพตริออต อันดาลัน ไปยังเรือโยงลำหนึ่งบริเวณท่าเรือบนเกาะเตอร์นาตีในหมู่เกาะโมลุกกะ ขณะที่คลื่นแรงกำลังซัดเรือบรรทุกน้ำมันให้เข้าใกล้ส่วนหัวของสะพานเทียบเรือและโครงสร้างอื่นๆ ของท่าเรือ

เปอร์ตามินาระบุว่า เรือเกิดความเสียหายหลายจุด และมีน้ำมันดีเซลรั่วไหลลงทะเลจากส่วนที่แตกเสียหาย แต่ไม่เผยว่ามีน้ำมันรั่วไหลจำนวนเท่าใดนับตั้งแต่เรือชนเมื่อค่ำวันอังคาร ด้านผู้สื่อข่าวเอเอฟพีรายงานว่า คราบน้ำมันไปถึงชายฝั่งที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุไป 100 เมตร และเห็นคน 20 คน พยายามสกัดคราบน้ำมัน

หมู่เกาะโมลุกกะเป็นส่วนหนึ่งของบริเวณที่เรียกว่าสามเหลี่ยมปะการัง ครอบคลุมพื้นที่ชายฝั่งทะเลของประเทศในเอเชียแปซิฟิกถึง 6 ประเทศ เป็นแหล่งปะการังเกือบ 1 ใน 3 ของโลก เป็นถิ่นที่อยู่ของเต่าทะเลมากถึง 6 ชนิด จากที่มีอยู่ทั้งหมด 7 ชนิดทั่วโลก และปลาอีก 2,000 ชนิด.

ที่มา -