ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

บริษัท Maersk Drilling ทำพิธีตั้งชื่อเรือขุดชั้น Ultra deepwater ใหม่สองลำ

เริ่มโดย mrtnews, ม.ค 25, 14, 20:09:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ในตอนเช้าของวันที่ 23 มกราคม 2557 ได้มีงานพิธีตั้งชื่อเรือ (naming ceremony) สำหรับเรือขุดเจาะแบบ ultra deepwater drillships ของบริษัท Maersk Drilling ลำที่สองและลำที่สามขึ้น ณ อู่ต่อเรือของบริษัท Samsung Heavy Industries ( SHI ) ในเมือง Geoje-Si ประเทศเกาหลีใต้ โดยมีภรรยาของคุณไรอัน เอ็ม แลนซ์ (Ryan M. Lance) ประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ConocoPhillips ได้ให้เกียรติเป็นผู้ประกอบพิธีตั้งชื่อเรือ Maersk Valiant และคุณแอนเน็ล อาร์ เบย์ (Annell R. Bay) รองประธานฝ่ายงานสำรวจ บริษัท Marathon Oil Corporation ได้ให้เกียรติเป็นผู้ประกอบพิธีตั้งชื่อเรือ Maersk Venturer 


เรือขุดเจาะ Maersk Valiant และเรือขุดเจาะ Maersk Venturer เป็นเรือลำที่สองและลำที่สามในชุดเรือขุดทั้งหมดจำนวน 4 ลำ ชั้นเรือแบบ ultra deepwater drillships ที่ถูกสั่งต่อเป็นการพิเศษเพื่อเสริมให้กับกองเรือขุดเจาะของบริษัท Maersk Drilling ด้วยสัญญาการต่อเรือทั้ง 4 ลำมีมูลค่าประมาณ 2.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 78,000 ล้านบาท) ซึ่งทั้งหมดจะทำการส่งมอบจากอู่เรือ SHI shipyard ภายในปี 2557 นี้

หลังการรับมอบจากอู่เรือแล้ว เรือขุดเจาะ Maersk Valiant จะเริ่มสัญญาเป็นเวลาสามปีกับบริษัท ConocoPhillips และบริษัท Marathon Oil สำหรับงานสำรวจขุดเจาะในอ่าวเม็กซิโกของสหรัฐ (U.S. Gulf of Mexico) สัญญารวมถึงส่วนเผื่อเลือกในการต่อขยายอายุไปอีก 2 ปี ซึ่งมีมูลค่ารวมของสัญญาเป็นเงิน 694 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 20,800 ล้านบาท) รวมการเคลื่อนย้ายและติดตั้ง แต่ไม่รวมค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอื่นๆ ส่วนเรือขุดเจาะ Maersk Venturer ยังไม่ได้มีการลงนามสัญญาจ้าง


เรือขุดเจาะ (Drill Ship) ชื่อ Maersk Valiant รหัสหมายเลข IMO คือ 9624158 ขนาด 60000 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2014 จดทะเบียนชักธง Sinagapore เจ้าของและผู้จัดการเรือคือบริษัท Maersk Drilling, Copenhagen, Denmark

เรือขุดเจาะ (Drill Ship) ชื่อ Maersk Venturer รหัสหมายเลข IMO คือ 9633563 ขนาด 60000 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2014 จดทะเบียนชักธง Sinagapore เจ้าของและผู้จัดการเรือคือบริษัท Maersk Drilling, Copenhagen, Denmark

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย