ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

พายุซัดเรือสำราญขณะเทียบท่าที่อังกฤษ เสียชีวิต 1 ราย

เริ่มโดย mrtnews, ก.พ 17, 14, 19:32:36 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เกิดเหตุเรือสำราญ มาร์โค โปโล (Marco Polo) ซึ่งมีผู้โดยสาร 735 คน และลูกเรืออีก 349 คน ถูกคลื่นยักษ์ซัดที่บริเวณช่องแคบอังกฤษ ขณะที่กำลังกลับเทียบท่า ในเมืองทิลเบอร์รี่ มณฑลเอสเซ็กซ์ ทำให้ผู้โดยสารวัย 85 ปี เสียชีวิต


ช่วงบ่ายวันศุกร์ ตามเวลาท้องถิ่น เกิดลมกระโชกแรง ความเร็ว 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้เกิดคลื่นยักษ์ ซึ่งความเร็วลมขนาดนี้เป็นอันตรายต่อการเดินเรือพาณิชย์ บริษัทต้นสังกัดของเรือมาร์ โคโปโล (Marco Polo) ออกแถลงว่าคลื่นยักษ์นี้ ทำให้หน้าต่างของเรือแตก 5 บาน และน้ำก็ได้ไหลทะลักเข้าไปในเรือบริเวณที่เป็นร้านอาหาร ส่วนสาเหตุที่ผู้โดยสารชื่อ James Swinstead วัย 85 ปี เสียชีวิตนั้นยังไม่มีการสรุปออกมา แต่เขาเสียชีวิตก่อนที่จะขนย้ายผู้ป่วยโดยฉุกเฉินโดยเฮลิคอปเตอร์เพื่อรับการรักษา นอกจากนี้ยังมีผู้โดยสารอีกราย ที่ถูกนำตัวไปรักษาโดยเฮลิคอปเตอร์ และมีผู้โดยสารอีก 14 รายบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งเรือสำราญลำนี้ อยู่ระหว่างการเดินทางกลับมาที่ท่าเรือ เมืองทิลเบอร์รี่ หลังจากการล่องเรือ 42 วัน ไปยังหมู่เกาะเอโซร์ส


ขณะเดียวกัน บ้านเรือนประชาชนตามแนวชายฝั่งทางตอนใต้ของอังกฤษได้รับผลกระทบ ส่วนที่เมืองมูเดอฟอร์ด เรือที่จอดอยู่ตามชายฝั่งได้รับความเสียหาย จากพายุที่เกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ คลี่นสูงและลมแรงยังคงโจมตีตามแนวชายฝั่งเมื่อวันเสาร์ ส่วนที่มิลล์ฟอร์ด ออนซี ร้านอาหารริมทะเลหายได้รับความเสียหาย ต้องมีการอพยพประชาชนเมื่อคืนวันศุกร์ เนื่องจากคลื่นลมแรง และที่หาดเอวอน ประชาชนต้องเอาชีวิตรอดจากพายุที่พัดถล่ม กระท่อมตามริมชายหาดและข้าวของต่างๆได้รับความเสียหาย


ส่วนที่ลอนดอน เมื่อคืนวันศุกร์ ลมกระโชกแรงได้ทำให้คนขับแท็กซี่เสียชีวิต เนื่องจากผนังอิฐที่ถล่มมาจากตึกตกใส่รถคันดังกล่าว

ที่มา -



..-