ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือสินค้า Lolland แล่นติดเกยตื้นในร่องน้ำเดนมาร์ก

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 14, 13, 18:33:45 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ในช่วงตอนเย็นของวันที่ 16 มีนาคม 2556 เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General Cargo ship) ชื่อ Lolland ความยาว 79 เมตร ขนาด 2,668 dwt ได้ประสบอุบัติเหตุวิ่งเรือติดเกยตื้นในร่องน้ำเดินเรือปากทางเข้า Randers Fjord ของเมือง Rostock-Randers หลังจากที่เครื่องจักรใหญ่ของเรือเกิดขัดข้องขึ้นอย่างกระทันหัน


เรือได้แล่นติดเกยตื้นค่อนข้างแน่นในพื้นดินและค้างอยู่ที่เดิมจนถึงวันที่ 18 มีนาคม 2556 ยังไม่มีรายงานการรั่วไหลของน้ำมันจากเรือลงสู่น้ำ เรือสินค้าลำนี้ได้ถูกสั่งกักเรือโดยกรมเจ้าท่าเดนมาร์ก (Danish Maritime Authority) เพื่อรอแผนการกู้เรือให้หลุดจากการติดเกยตื้น และก่อนที่จะดำเนินการกู้เรือ เจ้าหน้าที่ได้ทำการถ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงจำนวน 17 ตันออกจากเรือก่อนแล้วเพื่อความไม่ประมาท

ต่อมาในช่วงตอนเที่ยงของวันที่ 18 มีนาคม 2556 เมื่อระดับน้ำขึ้นสูงสุด ทีมกู้ภัยสามารถทำการกู้เรือให้หลุดจากการติดเกยตื้นได้สำเร็จ และทำการลากจูงเรือไปยังเมือง Randers โดยมีเรือลาดตระเวนชื่อ Najaden คอยติดตามสถานการณ์ตลอดเวลา และเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีน้ำมันเชื้อเพลิงรั่วไหลออกจากเรือ หรืออาจต้องการความช่วยเหลือจากเรือทักลากจูงเพิ่มอีก


เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General Cargo ship) ชื่อ Lolland รหัสหมายเลข IMO คือ 8016902 ขนาด 2668 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1981 จดทะเบียนชักธง  Germany

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย