ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือประมงจีนล่มใกล้เกาะพิพาทจีน-ญี่ปุ่น รอด 5 หาย 5

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 28, 14, 19:51:45 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เกิดเหตุเรือประมงจีนล่มใกล้หมู่เกาะพิพาทระหว่าง จีนและญี่ปุ่น รอด 5 ราย หาย 5 ราย


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานตามสื่อท้องถิ่นของจีน ว่า เกิดเรือประมงของจีนล่มกลางหมู่เกาะข้อพิพาทใกล้เตียวหยูของจีนและหมู่เกาะเซนกากุของญี่ปุ่น พบผู้รอดชีวิต5ราย เรือของกองทัพจีนกำลังค้นหาผู้รอดชีวิตอีก 5 รายที่เหลือ ยังไม่มีรายงานสาเหตุของเหตุการณ์ดังกล่าว เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.ตามเวลาในประเทศไทย

ปักกิ่ง 27 มิ.ย. 57 - สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานวันนี้ว่า มีชาวประมงจีนสูญหายจำนวนหนึ่งหลังจากเรือประมงล่มในน่านน้ำทางตอนเหนือของหมู่เกาะที่เป็นกรณีพิพาทกับญี่ปุ่นในทะเลจีนตะวันออก


รายงานระบุว่า เหตุเรือล่มเกิดขึ้นเมื่อเช้าวันนี้ตามเวลาท้องถิ่นใกล้เกาะเตียวหยูในภาษาจีนหรือเกาะเซนกากุในภาษาญี่ปุ่น โดยอยู่ห่างออกไปทางเหนือราว 120 กม. แต่ยังไม่ทราบสาเหตุของอุบัติเหตุ ล่าสุดมีรายงานว่า หน่วยยามฝั่งญี่ปุ่นได้ส่งเครื่องบินและเรือลาดตระเวนไปยังจุดเกิดเหตุแล้ว เจ้าหน้าที่หน่วยยามฝั่งระบุว่า ได้รับรายงานว่ามีลูกเรือ 5 คนได้รับการช่วยเหลือไว้ได้ ส่วนอีก 5 คนยังคงสูญหาย

ที่มา -