ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือตู้สินค้าสองลำแล่นชนกัน เรือลำหนึ่งล่มจมน้ำในทะเลเหลือง ประเทศจีน

เริ่มโดย mrtnews, ส.ค 29, 14, 22:50:21 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ในช่วงตอนเช้าของวันที่ 25 สิงหาคม 2557 ได้เกิดอุบัติเหตุเรือสินค้าสองลำชนกันคือ เรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ (Container Ship) ชื่อ Tao Yan ถูกแล่นชนโดยเรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์  (Container Ship) ชื่อ Gang Tai Tai Zhou ความยาว 242 เมตร กว้าง 32 เมตร ที่บริเวณ 10 ไมล์ทะเลทางทิศตะวันออกของท่าเรือเทียนจิน (Tianjin port) ในทะเลโปไห่ (Bohai Sea) หรือทะเลเหลือง ประเทศจีน


ในขณะที่เรือสินค้า Tao Yan ถูกส่วนหัวของเรือสินค้า Gang Tai Tai Zhou พุ่งเข้าชนกระแทกอย่างแรงจนเกิดเป็นรูหลุมที่ทางกราบขวาของตัวเรือ และมีน้ำไหลเข้าไปในตัวเรืออย่างรวดเร็ว จนเรือเริ่มเอียงไปทางกราบขวา ส่วนด้านหัวเรือเริ่มจมลงใต้น้ำก่อนที่จะล่มจมน้ำทั้งลำในเวลาต่อมาอย่างรวดเร็ว ที่ระดับน้ำลึกประมาณ 200 เมตร

ลูกเรือทั้งหมดของเรือสินค้า Tao Yan ได้รับการช่วยเหลือจากเรือสินค้า Gang Tai Tai Zhou และเรือที่อยู่ในบริเวณข้างเคียง ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บสาหัส และถูกส่งตัวอีกทอดหนึ่งไปยังโรงพยาบาลประจำท้องถิ่นแล้ว


เรือสินค้า Gang Tai Tai Zhou ได้รับความเสียหายเล็กน้อยที่หัวเรือ และแล่นไปจอดเทียบท่ายังท่าเรือเทียนจิน (Tianjin port) ด้วยเครื่องยนต์ของเรือเอง เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเริ่มเปิดการสอบสวนหาสาเหตุที่ทำให้เกิดเรือสินค้าชนกันครั้งนี้

เรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ (Container Ship) ชื่อ Gang Tai Tai Zhou รหัสหมายเลข IMO คือ 9057484 ขนาด 44585 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1994 จดทะเบียนชักธง China เจ้าของและผู้จัดการเรือคือบริษัท Hongsheng Gangtai, Shanghai, China

เรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ (Container Ship) ชื่อ TAO YUAN รหัสหมายเลข IMO คือ 9108893 ขนาด 9946 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1995 จดทะเบียนชักธง China เจ้าของเรือคือบริษัท Shanghai Incheon International

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย



..-