ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เชื่อพบซากเรือสินค้า "เอลฟาโร" นอกชายฝั่งบาฮามาส

เริ่มโดย mrtnews, พ.ย 03, 15, 19:40:36 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

กองทัพเรือสหรัฐพบซากเรือ ใต้ทะเลลึก 4,570 เมตรนอกชายฝั่งบาฮามาส เชื่อว่าเป็นเรือบรรทุกสินค้าขนาดยักษ์ "เอล ฟาโร" ที่สูญหายไปในพายุเฮอริเคนโจอาคิน เมื่อวันที่ 1 ต.ค. พร้อมกับลูกเรือ 33 ชีวิต


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ วันที่ 1 พฤศจิกายน 2558 ว่า ทีมค้นหาของกองทัพเรือสหรัฐ ตรวจพบซากเรือขนาดใหญ่ จมอยู่ใต้ก้นทะเลในระดับความลึก 4,570 เมตร (15,000 ฟุต) นอกชายฝั่งทางตะวันออกของประเทศหมู่เกาะบาฮามาส โดยเชื่อว่าน่าจะเป็นเรือบรรทุกสินค้า "เอล ฟาโร" ที่สูญหายไป ระหว่างเกิดพายุเฮอริเคนโจอาคิน เมื่อต้นเดือน ต.ค. 58 โดยทางการสหรัฐจะส่งยานสำรวจใต้มหาสมุทร ควบคุมด้วยเครื่องระยะไกล CURV 21 ดำลงไปตรวจพิสูจน์ให้แน่ชัดอีกครั้ง อย่างเร็วที่สุดในวันอาทิตย์ (1 พ.ย. 58)

เรือบรรทุกสินค้า เอล ฟาโร ขนาดความยาว 241 เมตร (791 ฟุต) ระวางขับน้ำ 31,515 ตัน สูญหายไปเมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา พร้อมกับลูกเรือทั้งหมด 33 คน ซึ่งเป็นชาวอเมริกัน 28 คน และชาวโปแลนด์ 5 คน ขณะเกิดพายุเฮอริเคนโจอาคิน โดยเรือลำดังกล่าวบรรทุกรถยนต์และรถเทรเลอร์ 294 ตู้ สินค้าอื่นๆ อีก 391 ตู้ ออกเดินทางจากท่าเรือเมืองแจ๊คสันวิลล์ ในรัฐฟลอริดา เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 30 ก.ย. 58 มุ่งหน้าสู่กรุงซานฮวน เปอร์โตริโก แต่เรือได้เผชิญกับศูนย์กลางพายุเฮอริเคนโจอาคิคน เมื่อแล่นไปถึงน่านน้ำบริเวณดังกล่าว


รายงานระบุว่า กัปตันเรือเอล ฟาโร ได้ส่งสัญญาณฉุกเฉินขอความช่วยเหลือ เมื่อเวลาประมาณ 7.30 น. วันที่ 1 ต.ค. 58 ตามเวลาท้องถิ่น โดยแจ้งว่าเรือสูญเสียการขับเคลื่อน ก่อนที่สัญญาณติดต่อจะขาดหายไป ลูกเรือของเรือลากจูงในมหาสมุทร อาปาเช่ ของกองทัพเรือสหรัฐ ตรวจพบซากเรือด้วยระบบโซนาร์เมื่อวันเสาร์ เรืออยู่ในสภาพตั้งตรงกับก้นทะเล และเป็นชิ้นเดียวไม่แตกหัก จากการประมวลสถานการณ์เชื่อว่า น่าจะเป็นซากเรือ เอล ฟาโร แต่กระบวนการตรวจพิสูจน์ด้วยยานสำรวจใต้สมุทร ซ๊ยูอาร์วี 21 คาดว่าจะใช้เวลา 15 วันจึงจะแล้วเสร็จ แต่อาจจะนานกว่าหากสภาพลมฟ้าอากาศไม่อำนวย. คลิปประกอบ : WMTW-TV



ที่มา Data & Images -