ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เจอฉลามดึกดำบรรพ์ ผงะ! มีฟันแหลมคมถึง 300 ซี่

เริ่มโดย mrtnews, ม.ค 24, 15, 06:30:51 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เว็บไซต์ IFLScience.com รายงานว่า ชาวประมงจับปลาฉลามน้ำลึกตัวหนึ่งได้บริเวณน่านน้ำรัฐวิคตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย ที่ความลึก 2,297 ฟุต โดยมีรูปร่างลักษณะแปลกประหลาดมาก คล้ายสัตว์ยุคดึกดำบรรพ์


ตามรายงานระบุว่า แท้จริงแล้ว สิ่งมีชีวิตตัวนี้ไม่ใช่งูทะเล ไม่ใช่สัตว์เลื้อยคลาน หรือปลาไหล แต่เป็นคลาไมโดเซลาชูส แองจินุส หรือ "ฉลามครุย" นั่นเอง

เป็นปลาฉามสายพันธุ์หนึ่ง รูปร่างเหมือนปลาไหลมาก และลำตัวยาวได้ถึง 2 เมตร อาศัยอยู่ในน้ำลึกประมาณ 1,968-3,280 ฟุต หรืออย่างตื้นที่สุดก็ 164 ฟุต ฉะนั้นแล้ว จึงมักไม่ค่อยถูกจับมาในลักษณะเป็นๆเท่าไหร่ นอกจากนี้ยังพบว่าฉลามตัวนี้มีฟันแหลมคมถึง 300 ซี่ ซึ่งมีมากถึง 25 แถวในปาก

"เราไปถามชาวประมงคนอื่น ก็ไม่มีใครเคยเห็นเจ้าตัวพิลึกนี่มาก่อนเลยสักคน" ไซม่อน โบก จากสมาคมประมงแห่งตะวันออกเฉียงใต้ หรือ เอสอีทีเอฟไอเอ กล่าว และว่า "ดูอย่างกับมันอายุซัก 80 ล้านปีเลย เหมือนสัตว์ยุคดึกดำบรรพ์"

ไซม่อน โบก ไม่ได้คิดไปเองคนเดียว เพราะแท้จริงแล้ว ฉลามครุยเป็นสัตว์ที่มีมาตั้งแต่ยุคครีเตเชียส และคาดว่าสูญพันธุ์ไปแล้ว  แต่ก็ยังมีคนพบมันในหลายพื้นที่ จนทำให้ได้ฉายาว่าเป็น "สัตว์ดึกดำบรรพ์ที่ยังมีชีวิต" เพราะรูปพรรณสันฐานของมันดูแล้วไม่เปลี่ยนแปลงไปเลยสักนิดเดียว

ที่มา -




ฮือฮา ชาวประมงระทึก เชื่อ เจอสัตว์ประหลาดดึกดำบรรพ์ ตัวยาว 1เมตรครึ่ง มีฟันกว่า 300 ซี่

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ชาวประมงในออสเตรเลียสามารถจับสัตว์น้ำใต้ท้องทะเล ซึ่งเขาเชื่อว่าเป็นสัตว์น้ำประหลาดแห่งท้องทะเลยุคดึกดำบรรพ์ หรือยุคก่อนประวัติศาสตร์ โดยเจ้าตัวบอกว่า ในชีวิตไม่เคยพบเห็นสัตว์ทะเลแบบนี้มาก่อนเลย


รายงานระบุว่า สัตว์น้ำประหลาดดังกล่าว ถูกจับได้ในทะเลสาบในเมืองวิคตอเรีย ของออสเตรเลีย โดยนายเดวิด กิลลอต ชาวประมงผู้จับได้ เผยว่า สัตว์น้ำตัวนี้มีลำตัวยาว 1.5 เมตร ลำตัวของมันแตกต่างจากฉลามใด ๆ ที่เขาเคยพบเห็น ส่วนหัวของมันมีลักษณะน่ากลัวมาก เหมือนสัตว์ประหลาดในภาพยนตร์ นอกจากนี้ มันยังมีฟัน 300 ซี่  และภาพที่เขาถ่ายไว้ เป็นภาพที่ถ่ายขณะที่มันยังมีชีวิตอยู่

ด้านสมาคมประมงภาคตะวันออกเฉียงใต้ของออสเตรเลียเผยว่า สัตว์น้ำนี้ซึ่งอาจเป็นฉลาม เป็นสัตว์ที่แปลกประหลาดมาก มันมีฟันเยอะมากชนิดที่สามารถกินเหยื่อที่ยากจะรอดชีวิตได้ และฟันของมันมีลักษณะยืดหยุ่นที่สามารถกินเหยื่อได้ทั้งตัว และว่า สัตวน้ำประหลาดนี้ถือว่าเป็นสิ่งดีสำหรับวงการทัณฑกรรมสำหรับการวิจัยและพิสูจน์ เพราะมันมีฟันเยอะ แต่ก็มีลักษณะน่ากลัวเกินกว่าที่จะให้เด็กดูด้วย

ที่มา -