ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือเฟอร์รีล่มที่ฟิลิปปินส์ตาย 2 สูญหาย 13

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 15, 13, 16:13:56 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 56 ว่า เรือโดยสารข้ามฟากลำหนึ่งประสบอุบัติเหตุอับปางนอกชายฝั่งทางตอนกลางของประเทศ มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ศพ และสูญหายอีกราว 13 คน


นายอาร์มันด์ บาลิโล โฆษกหน่วยเรือยามชายฝั่งฟิลิปปินส์ แถลงว่า อุบัติเหตุเกิดขึ้นห่างจากชายฝั่งเกาะบูเรียส ทางตอนกลางของประเทศ ราว 2 กิโลเมตร ซึ่งเรือโดยสารลำที่เกิดเหตุบรรทุกผู้โดยสารราว 60 คน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถช่วยเหลือประชาชนขึ้นจากน้ำได้ 42 คน ส่วนจำนวนผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 2 ศพ คาดว่าเกิดจากการจมน้ำ และยังมีผู้สูญหายอีกอย่างน้อย 13 คน

ขณะที่สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุอยู่ระหว่างการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ ซึ่งเบื้องต้นเผยว่า ไม่น่าเกี่ยวข้องกับสภาพอากาศ เนื่องจากเรืออับปางในช่วงที่คลื่นลมสงบและสภาพอากาศปกติ จึงอาจเป็นเรื่องของการบรรทุกผู้โดยสารและสินค้าเกิดเกณฑ์ที่กำหนด อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะเชิญตัวพนักงานขับเรือซึ่งเป็นหนึ่งในผู้รอดชีวิต มาสอบปากคำต่อไป

การสัญจรทางเรือทุกประเภท ที่รวมถึงเรือโดยสารข้ามฟากถือเป็นเรื่องปกติของชาวฟิลิปปินส์ เนื่องจากสภาพทางภูมิศาสตร์ของประเทศที่ประกอบด้วยเกาะทั้งขนาดเล็กและใหญ่ราว 7,100 เกาะ

สำหรับอุบัติเหตุจากเรือโดยสารที่เลวร้ายที่สุดของฟิลิปปินส์นั้น เกิดขึ้นในปี 2530 เมื่อเรือสำราญขนาดใหญ่ประสบอุบัติเหตุชนเข้ากับเรือบรรทุกน้ำมัน บริเวณนอกชายฝั่งกรุงมะนิลา มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 4,300 ศพ

ที่มา -





เรือเฟอร์รีล่มที่ฟิลิปปินส์ พบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน

เกิดเหตุเรือเฟอร์รีที่บรรทุกผู้โดยสารราว 60 คน ประสบอุบัติเหตุล่มทางตอนกลางของฟิลิปปินส์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 ราย


เรือเฟอร์รี MV Lady of Mount Carmel ล่มลงกลางทะเลใกล้กับเกาะบูเรียส ในช่วงเช้ามืดวันนี้ (14 มิ.ย.)ตามเวลาท้องถิ่น รายงานระบุว่า ข้อมูลของเรือระบุว่ามีผู้โดยสารทั้งสิ้น 35 คน และลูกเรือ 22 คน  แต่ไม่ได้นับรวมถึงคนขับรถ 7 คนและผู้ช่วยของรถบัส 2 คันและรถบรรทุก ซึ่งไม่ได้เสียค่าโดยสาร

หัวหน้าหน่วยป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนเปิดเผยว่า ยังไม่ทราบสาเหตุที่ทำให้เรือล่ม แต่กัปตันเรือซึ่งรอดชีวิตเปิดเผยว่า เรืออาจอยู่ในสภาพที่ไม่สมดุลระหว่างแล่น เนื่องจากมีทั้งรถบัสและรถบรรทุกขนาดใหญ่ แต่ไม่น่าเกิดจากสภาพอากาศ เนื่องจากในช่วงเกิดเหตุคลื่นลมสงบ และไม่น่าเกิดจากการบรรทุกเกินน้ำหนัก เนื่องจากเรือสามารถบรรทุกผู้โดยสารได้สูงสุดถึง 200 คน  เรือดังกล่าวแล่นในเส้นทางระหว่างจังหวัดอัลเบย์ และมาสเบต ที่ใช้เวลาราว 4 ชั่วโมง

ทางการฟิลิปปินส์ระบุว่า เรือประมงท้องถิ่นและอาสาสมัครกู้ภัยได้เข้าให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเรือล่มนอกชายฝั่งห่างจากเกาะบูริอาสราว 2 กิโลเมตร เมื่อช่วงก่อนรุ่งสางของวันนี้ ก่อนที่เครื่องบินของกองทัพเรือจะตามไปสมทบ โดยสามารถช่วยเหลือผู้โดยสารและลูกเรือเอาไว้ได้ 42 คน ขณะที่พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 2 คน และยังมีผู้สูญหายอย่างน้อย 13 คน

ที่มา -