ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือประมงพุ่งชนเรือบรรทุกน้ำมัน กลางทะเลเกาหลีใต้ เสียชีวิต 13 ยังสูญหายอีก 2

เริ่มโดย mrtnews, ธ.ค 07, 17, 06:30:06 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เกิดเหตุเรือประมงชนกับเรือบรรทุกน้ำมัน น้ำหนัก 336 ทำให้อับปางลงนอกชายฝั่งตะวันตกของเกาหลีใต้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 คนและยังสูญหายอีก 2 คน


มีรายงานว่าเรือชนกันเกิดขึ้น 9 นาที หลังเรือประมงเดินทางออกจากแนวชายฝั่ง ซึ่งอาจจะเป็นตอนที่เรือทั้ง 2 ลำแล่นสวนกันใต้สะพานก็เป็นได้ ทั้งนี้คาดว่าอุณหภูมิของน้ำที่เย็นจัด อาจเป็นสาเหตุให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่ยามฝั่งของเกาหลีใต้ ให้ข้อมูลว่า อุบัติเหตุอัปปางเกิดขึ้น หลังเรือออกจากฝั่งได้ ไม่ถึง 10 นาที ประสบเหตุชนเข้ากับเรือบรรทุกน้ำมัน บริเวณน่านน้ำของเเม่น้ำเหลือง เกาะยองเฮียง (Yeongheung)ทางตะวันตกของประเทศ

ขณะเกิดเหตุ เรือประมงบรรทุกลูกเรือมาด้วย 20 ราย ส่งผลให้คนบนเรือ 13 ราย (มีอายุระหว่าง 30-70 ปี) เสียชีวิต และมีผู้สูญหายอีก 2 คน

โดยสาเหตุหนึ่งของการเสียชีวิต มาจากสภาพอากาศในทะเลหนาวเย็นจัด จนลูกเรือที่ตกลงไปในทะเล ทนอากาศเย็นไม่ไหว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่หน่วยยามฝั่ง เผยว่า ยังไม่สามารถสรุป สาเหตุการชนกันของเรือทั้ง 2 ลำได้

เนื่องจากช่วงเวลาที่เกิดเหตุ ไม่มีรายงานสภาพอากาศเลวร้าย ที่เป็นปัจจัยเสี่ยงให้เรืองอัปปาง หรือ เป็นอุปสรรคต่อทัศนวิสัยการเดินเรือ

เหตุที่เกิดขึ้น ประธานาธิบดี มุน แจ-อิน ของเกาหลีใต้ ได้สั่งให้กระทรวงมหาสมุทรและการประมง (The Ministry of Oceans and Fisheries) จัดตั้ง กองกำลังพิเศษขึ้นมา เพื่อค้นหาผู้สูญหายอย่างเร่งด่วนที่สุด โดยได้รับการผสานความร่วมมือจากหน่วยยามฝั่ง และ กองทัพเรือ แล้ว เพื่อไม่ให้ซ้ำรอย กับเหตุการณ์เรือโดยสารอัปปาง ใกล้เกาะเชจู เมื่อปี 2558 ที่ทำให้มีผู้คนสูญหาย 3 คน และยังไม่สามารถพบร่าง มาจนถึงปัจจุบัน



ที่มา Data & Images -




ยอดดับพุ่ง13รายเหตุเรือประมงชนเรือบรรทุกน้ำมัน

เจ้าหน้าที่หน่วยยามฝั่งเกาหลีใต้เผยมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 รายและสูญหายอีก 2 คนจากเหตุเรือประมงเกาหลีใต้ชนกับเรือบรรทุกเชื้อเพลิงนอกชายฝั่งทางตะวันตกของเมืองอินชอน


วันนี้ (3 ธ.ค. 60) ความคืบหน้าเหตุเรือประมงชนกับเรือบรรทุกน้ำมันในเกาหลีใต้ โดยเจ้าหน้าที่ยามฝั่งเกาหลีใต้กล่าวว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถช่วยชีวิตมาได้ 7 คน แต่ยังมีอีก 2 คนสูญหายซึ่งรวมถึงกัปตันเรือประมง ซึ่งภายหลังจากที่มีผู้โดยสาร 22 คนอยู่บนเรือประมงขนาด 9.8 ตันที่ประสบเหตุล่ม หลังชนเข้ากับเรือบรรทุกเชื้อเพลิงขนาดระวาง 336 ตันบริเวณน่านน้ำทางเมืองท่าอินชอนทางตะวันตกของประเทศ ส่วนเรือบรรทุกเชื้อเพลิงไม่ได้รับความเสียหาย

ด้านประธานาธิบดีมุน แจ อิน สั่งการให้เจ้าหน้าที่ระดมกำลังทั้งเฮลิคอปเตอร์และเรือออกติดตามค้นหาผู้สูญหาย อีกด้านหนึ่งเจ้าหน้าที่กำลังสอบปากคำลูกเรือเติมเชื้อเพลิงเพื่อหาสาเหตุที่เรือชนกัน แต่สื่อเกาหลีใต้รายงานว่าอุบัติเหตุเกิดขึ้นหลังจากเรือประมงเดินทางออกจากชายฝั่งเพียง 9 นาที และเรือทั้งสองลำน่าจะกำลังแล่นผ่านใต้สะพานช่วงที่เกิดการชนกันขึ้น

ทั้งนี้ เกาหลีใต้มีรายงานอุบัติเหตุทางเรือหลายครั้งช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมา หลังจากปี 2557 เหตุเรือเฟอร์รีอับปางมีผู้เสียชีวิตกว่า 300 คน



ที่มา Data & Images -






..