ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

บราซิล เดินหน้าโปรเจ็กต์สร้างเรือดำน้ำพลังนิวเคลียร์

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 06, 14, 19:43:19 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

บราซิลเดินหน้าโครงการสร้างเรือดำน้ำพลังนิวเคลียร์ เพื่อใช้ลาดตระเวณบริเวณแหล่งน้ำมันนอกชายฝั่ง


สือต่างประเทศเผย บราซิลเตรียมก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งผู้ส่งออกน้ำมันรายใหญ่ของโลก หลังทางการบราซิลทุ่มงบประมาณ 1 หมื่นล้นดอลลาร์สหรัฐ เพื่อเดินหน้าโครงการสร้างเรือดำน้ำขนาดใหญ่จำนวน 5 ลำ โดยเป็นเรือที่ขับเคลื่อนด้วยพลังนิวเคลียร์ 1 ลำ เพื่อใช้ในการลาดตระเวณปกป้องแหล่งน้ำมันบริเวณนอกชายฝั่ง

อีกด้านหนึ่งกองทัพเรือบราซิล แถลงว่า การสร้างเรือดำน้ำ 4 ลำดังกล่าว เป็นก้าวแรกของการเดินหน้าตามข้อตกลงปี 2551 กับฝรั่งเศสเพื่อสร้างเรือดำน้ำพลังนิวเคลียร์ลำแรกของบราซิล โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่า เรือดำน้ำทั้ง 4 ลำนี้ จะนำไปใช้ในภารกิจปกป้องแหล่งน้ำมันและโครงการสำรวจแหล่งพลังงานนอกชายฝั่ง

โครงการพัฒนาเรือดำน้ำของบราซิลนั้นได้รับการสนับสนุนจากทางฝรั่งเศสอย่างใกล้ชิดโดยทางฝรั่งเศสเป็นผู้ออกแบบตัวระบบเรือหลัก ซึ่งในส่วนของระบบเตาปฏิกรณ์นั้นบราซิลจะเป็นผู้พัฒนาเองทั้งหมด


โดยตัวเตาปฏิกรณ์ต้นบนฐานภาคพื้นดินนั้น่าจะเริ่มทดสอบได้ในปี 2014 นี้ และสามารถนำมาติดตั้งในเรือดำน้ำได้ในปี 2019 ซึ่งจะทำให้บราซิลเป็นประเทศแรกในเขตลาตินอเมริกาที่มีเรือดำน้ำนิวเคลียร์ใช้งาน

ที่มา -