ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

มาเลเซียตามล่ากลุ่มโจรสลัดใช้มีดขนาดใหญ่ปล้นเรือน้ำมัน

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 13, 14, 20:53:35 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

กัวลาลัมเปอร์ 12 มิ.ย. 57 - มาเลเซียกำลังตามล่ากลุ่มโจรสลัดถือมีดขนาดใหญ่ที่ปล้นเรือน้ำมันนอกชายฝั่งตะวันออกของมาเลเซีย  เป็นเหตุร้ายล่าสุดที่เกิดขึ้นในน่านน้ำมาเลเซีย


เจ้าหน้าที่สำนักงานการเดินเรือมาเลเซีย กล่าวว่า กลุ่มโจรสลัด 10 คน บุกขึ้นเรือที่จดทะเบียนในมาเลเซียนอกชายฝั่งเมืองบินตูลู รัฐซาราวัก เมื่อวันเสาร์ที่แล้วขณะเรือล่องมาจากสิงคโปร์พร้อมกับน้ำมันหนึ่งล้านลิตร และได้ยึดเรืออยู่นาน 10 ชั่วโมง โดยในระหว่างนั้นได้สูบน้ำมันดีเซลไปยังเรืออีกลำหนึ่ง ปล้นทรัพย์สินมีค่าของลูกเรือและทำลายอุปกรณ์สื่อสารบนเรือก่อนหลบหนีไป ทางการได้ส่งเรือลาดตระเวนออกตรวจตรารอบน่านน้ำบินตูลูตลอด 24 ชั่วโมงแล้ว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก  และกำลังตามล่าตัวโจรสลัดกลุ่มนี้


โจรสลัดปล้นเรือนอกน่านน้ำมาเลเซีย  อินโดนีเซีย และสิงคโปร์มากขึ้นในช่วงไม่นานมานี้ ส่วนใหญ่ปล้นน้ำมันจากเรือบรรทุกน้ำมัน โดยเมื่อปลายเดือนพฤษภาคมได้ปล้น เรือน้ำมันอรพิน 4 ของไทย ขณะเดินทางจากสิงคโปร์ไปอินโดนีเซีย  ศูนย์รายงานการปล้นเรือของสำนักงานพาณิชย์นาวีระหว่างประเทศ (ไอเอ็มบี) ได้เรียกร้องให้หน่วยงานเดินเรือของทั้งสามประเทศเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยให้แน่นหนาขึ้นเพื่อป้องกันกลุ่มโจรสลัดก่อเหตุ.

ที่มา -