ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

รัสเซียส่งลูกเรือฝึกอบรมในฝรั่งเศส ตามข้อตกลงซื้อ “เรือรบ” มูลค่าหลายหมื่นล้าน

เริ่มโดย mrtnews, ก.ค 01, 14, 21:50:17 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เอเอฟพี - รัสเซียส่งลูกเรือ 400 คนไปถึงฝรั่งเศสวันนี้ (30 มิ.ย. 57) เพื่อเข้ารับการฝึกอบรม โดยถือเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงซื้อขายเรือบรรทุกเฮลิคอปเตอร์ระหว่างแดนน้ำหอมกับแดนหมีขาวที่ตกเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์


ฝรั่งเศสยังคงเดินหน้าขายเรือบรรทุกเฮลิคอปเตอร์ชั้น "มิสทราล" จำนวน 2 ลำให้แก่รัสเซีย แม้ว่าองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ (นาโต) และสหรัฐฯ ได้ออกมาเรียกร้องให้ระงับการทำข้อตกลงมูลค่า 1.2 พันล้านยูโร (ราว 5.3 หมื่นล้านบาท) สืบเนื่องจากวิกฤตการณ์ในยูเครนแล้วก็ตาม

ในระหว่างการฝึกซ้อม ลูกเรือทั้ง 400 คนจะประจำการบนเรือลำหนึ่งของรัสเซีย ที่จอดอยู่หลังเรือบรรทุกเฮลิคอปเตอร์ชั้นมิสทราล 1 ใน 2 ลำ


ภายใต้สัญญาสั่งซื้อยุทโธปกรณ์ที่ทำไว้ตั้งแต่ปี 2011 ฝรั่งเศสจะส่งเรือรบมิสทราล ซึ่งเป็นเรือบรรทุกเฮลิคอปเตอร์จำนวน 2 ลำให้แก่รัฐบาลรัสเซีย โดยจะส่งลำแรกในเดือนตุลาคมปีนี้ ส่วนลำที่ 2 จะส่งมอบในปี 2015

ทั้งนี้ เรือมิสทราล ซึ่งถือเป็นเรือที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของกองทัพเรือฝรั่งเศส คือฐานทัพในทะเลหลวงที่สามารถใช้บรรทุกเฮลิคอปเตอร์ได้ถึง 16 ลำ, เรือระบายพล 4 ลำ, ยานเกราะ 60 ลำ และทหารราว 700 นาย

ที่มา -



..-