ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

เจ้าท่าเตรียมความพร้อมระบบควบคุมการจราจรและความปลอดภัยทางทะเล

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 04, 14, 00:16:05 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานประชุมคณะทำงานติดตาม และประเมินผลแผนยุทธศาสตร์กระทรวงคมนาคม เพื่อสนับสนุนการพัฒนาระบบโลจิสติกส์ของประเทศ โดยเพื่อให้แผนสอดคล้องกับนโยบายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่าภาพรวมโครงการในปี 2556 จำนวน 34 โครงการ คิดเป็น 23 % เมื่อเปรียบเทียบจำนวนโครงการในแผนทั้งหมด 111 โครงการ


โดยมีงบประมาณ 2556 คิดเป็น 5,857.86 ล้านบาท วงเงินรวมทั้ง 34 โครงการ 54,154.35ล้านบาท สำหรับแผนโครงการทั้ง 34 โครงการนั้น พบว่าสามารถดำเนินการได้ตามแผน 18 โครงการ ดำเนินการได้ล่าช้ากว่าแผน 12 โครงการ และไม่สามารถดำเนินการได้ 4 โครงการ ซึ่งผลกระทบต่อขั้นตอนกระบวนการโครงการ คาดว่าจะสามารถบริหารจัดการ โดยบรรจุในปีงบประมาร 2557 เพื่อดำเนินการตามแผนยุทธศาสตร์ได้

ขณะเดียวกัน นายจุฬา สุขมานพ อธิบดีกรมเจ้าท่า (จท.) กล่าวว่า กรมเจ้าท่ามีนโยบายการวางมาตรการเรื่องการรณรงค์ป้องกัน และการเตรียมความพร้อมในการเผชิญเหตุทางน้ำ ซึ่งที่ผ่านมากรมเจ้าท่ามีแนวทางเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติ 2 ประการ คือ

1.การเฝ้าระวังป้องกันเหตุ โดยวางมาตรการเกี่ยวกับความปลอดภัยในเหตุการณ์ปกติและช่วงเทศกาลต่างๆ ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค และการอบรมให้ความรู้แก่ผู้ทำการในเรือ นอกจากนี้มีการติดตั้งระบบโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ตลอดลำน้ำเจ้าพระยาและคลองแสนแสบ ระบบควบคุมการจราจรและความปลอดภัยทางทะเล (VTMIS) จัดระเบียบการจราจรทางน้ำในเขตท่าเรือต่างๆ

2.กรณีเกิดเหตุการณ์ทางน้ำ กรมเจ้าท่ามีศูนย์ประสานงานการค้นหาและช่วยเหลือเรือที่ประสบภัย โดยปัจจุบันกรมเจ้าท่ามีเรือตรวจการณ์ทางทะเลจำนวน 7 ลำ ประจำฝั่งอ่าวไทยและฝั่งทะเลอันดามัน ซึ่งจะมีส่วนช่วยในการป้องกันความเสียหาย หรือความสูญเสียชีวิตของผู้โดยสารและลูกเรือจากอุบัติภัยทางน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ


ที่มา -