ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

ช่วยเรือยอชต์จีนเครื่องขัดข้องเข้าฝั่งภูเก็ต 7 นักท่องเที่ยวปลอดภัย

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 10, 14, 21:44:11 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เรือตรวจการณ์ฯ ช่วยเหลือ ลากเรือยอชต์ของนักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งจอดเสีย ลอยลำอยู่กลางทะเลอันดามันกลับเข้าฝั่ง 7 ชีวิตปลอดภัย ...


เมื่อเวลา 13.40 น. วันที่ 9 ก.ย. 57 ที่บริเวณท่าเทียบเรือสถาบันวิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเล ชายฝั่งทะเลและป่าชายเลน แหลมพันวา ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต เรือตรวจการณ์ 603 กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 5 ภูเก็ตได้ลากจูงเรือยอชต์ "เบลต้า" เข้าจอดเทียบท่า หลังได้รับการประสานจากสถานีตำรวจน้ำภูเก็ต และศูนย์ศรชล เขต 3 ว่า พบเรือยอชต์เกิดเครื่องยนต์ขัดข้อง ภายในเรือมีนักท่องเที่ยวชาวจีน ชายหญิงจำนวน 7 คน ลอยลำอยู่บริเวณใกล้เกาะโหลน ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต

โดยเรือตรวจการณ์ 603 ของกรมทัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 5 ภูเก็ต กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ จึงได้ออกไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ พร้อมกับลากจูงกลับเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย


จากนั้น พ.ต.ท.ปัญญา ชัยชนะ สว.ประจำเรือตรวจการณ์ กก.8 บก.รน.และทหารเรือ ทัพเรือภาคที่ 3 ได้เข้าตรวจสอบสิ่งผิดกฎหมายภายในเรือ แต่ไม่พบ จึงได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินพิธีการในการนำเรือสำราญเข้าประเทศไทยต่อไป ส่วนเส้นทางการเดินเรือของเรือเบลต้านั้น อยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริง.

ที่มา -