ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือสินค้า Green Freezer แล่นเรือติดตื้นแน่นบนโขดหินในไอซ์แลนด์

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 20, 14, 22:26:53 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2557 เวลาประมาณ 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General Cargo Ship) ชื่อ Green Freezer ความยาว 109 เมตร กว้าง 18 เมตร ประสบอุบัติเหตุแล่นเรือติดเกยตื้นบนโขดหินนอกฝั่งเมือง Faskrudsfjordur ภาคตะวันออกของประเทศไอซ์แลนด์ ขณะเดินเรืออยู่ในเส้นเดินทางมาจากเมือง Eskifjordur เพื่อไปยังเมือง Faskrudsfjordur ดังกล่าว


ขณะเกิดเหตุบนเรือบรรทุกสินค้า Green Freezer มีลูกเรือทั้งหมด 17 คน ยังไม่มีรายงานการบาดเจ็บของลูกเรือ หรือมีมลพิษน้ำมันถูกปล่อยออกมาจากเรือ หน่วยยามฝั่งไอซ์แลนด์ได้ส่งเฮลิคอปเตอร์ และเรือจำนวน 2 ลำออกมายังจุดที่เกิดเหตุคือเรือชื่อ Hafdis Su และเรือ Hafbjorg


ยังไม่ทราบสาเหตุที่เรือแล่นติดเกยตื้น และในวันที่ 19 กันยายน 2557 เวลาเที่ยงวันยังพบว่าเรือบรรทุกสินค้า Green Freezer ยังคงติดเกยตื้นอยู่ที่เดิม ตัวเรือเอียงไปทางด้านกราบขวาเล็กน้อยและมีบูมกักคราบน้ำมันวางล้อมรอบเรืออยู่


เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General Cargo Ship) ชื่อ Green Freezer รหัสหมายเลข IMO คือ 8819304 ขนาด 6120 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1991 จดทะเบียนชักธง Bahamas เจ้าของเรือคือบริษัท Green Management (Gdynia, Poland)

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย