ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

ภาพในหลายมุมมองของงานพิธีปล่อยเรือสนับสนุนงานใต้น้ำ Deep Helder ลงน้ำทางด้านข้าง

เริ่มโดย mrtnews, พ.ย 20, 14, 06:47:17 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เรือสนับสนุนงานใต้น้ำ (Subsea Support Vessel) ชื่อ Deep Helder ลำใหม่ล่าสุดของบริษัท Deepocean ได้มีพิธีปล่อยลงน้ำไปแล้วเมื่อประมาณ
ช่วงต้นปีนี้ ที่อู่ต่อเรือ De Hoop Lobith shipyard เมืองฟ็อกซ์ฮอล (Foxhol) ประเทศเนเธอร์แลนด์ แต่ทางอู่ต่อเรือเพิ่งได้เผยแพร่คลิปวีดีโอชุดนี้ออกมาให้ชมกัน เป็นภาพถ่ายหลายๆ มุมมองขณะทำพิธีปล่อยเรือลงน้ำทางด้านข้าง (Sideways Launch)



ตามรายงานจากบริษัท Deepocean เรือ MV Deep Helder เป็นเรือที่มีประสิทธิภาพคุ้มกับค่าใช้จ่ายมากที่สุดสำหรับ งานสำรวจ งานติดตั้งและซ่อมบำรุงรักษา (IMR- Installation Maintenance and Repair) และงานป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในอุตสาหกรรมขุดเจาะน้ำมันและก๊าซนอกชายฝั่ง (offshore oil and gas) และสำเหมาะสำหรับงานพลังงานทดแทนอื่นๆ เช่น ทุ่งกังหันลมไฟฟ้าในทะเล เป็นต้น

เรือมีความยาว 65 เมตร เป็นประเภท Dynamically Position (DP2) ถูกออกแบบมาให้มีการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงที่ต่ำ(low fuel consumption) และสะดวกสบายต่อการทำงานลูกเรือ มีพื้นที่ลานดาดฟ้าเปิดโล่งขนาดใหญ่ และมีระบบการยึดเรือ 4 จุด (4 point mooring system) บนเรือติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ เช่น เครนสำหรับงานนอกชายฝั่ง (offshore crane) อุปกรณ์การสำรวจใต้น้ำ และยาน ROV และช่อง moonpools (ช่องกลางลำเรือใช้สำหรับส่ง Bell หรือ ยานดำน้ำ ลงไปทำงานใต้ทะเล) จำนวน 3 ช่อง และมีที่พักสำหรับลูกเรือ 50 คน

ชมคลิปวิดีโอปล่อยเรือลงน้ำทางด้านข้างที่ถ่ายทำจากทุกมุมมองรอบเรือ:


GENERAL CHARACTERISTICS:
Ship Name: MV Deep Helder
Built: 2014
Registered: Netherlands / Den Helder
Builder: De Hoop Foxhol Netherlands
Class Notations: BV + Hull + Mach Offshore Service Ship + DYNAPOS AM / AT-R + AUT-UMS, Cleanship, Green Passport, Comf-VIB-1/Comf-Noise-1

MAIN CHARACTERISTICS
Length O.A.: 64.8m
Length B.P.: 61.4m
Breadth, MID: 15.77m
Depth, MID: 6.0m
Draft, SUMMER: 4.5m
Draft, MINIMUM: 3.5m
Service Speed: 10.0 knots
Maximum Speed: 12.0 knots



ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย