ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

สหรัฐเสนอส่งเรือรบช่วยปกป้องโอลิมปิกรัสเซีย

เริ่มโดย mrtnews, ม.ค 21, 14, 21:13:21 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

สหรัฐเสนอส่งเครื่องบินและเรือรบไปช่วยเสริมมาตรการรักษาความปลอดภัยให้แก่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่รัสเซีย


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตันประเทศสหรัฐ เมื่อวันที่ 21 ม.ค. 57 ว่า สหรัฐพร้อมส่งเครื่องบินและเรือรบไปช่วยรัสเซียเพื่อเสริมมาตรการรักษาความปลอดภัยให้แก่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่เมืองโซชิในรัสเซีย หลังมีการขู่โจมตีจากผู้ก่อการร้าย พลเรือตรีจอห์น เคอร์บี แถลงที่กระทรวงกลาโหมสหรัฐว่า สหรัฐเสนอความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ต่อรัฐบาลรัสเซียโดยจะส่งเครื่องบินและเรือรบไปยังทะเลดำเพื่อสนับสนุนมาตรการรักษาความปลอดภัย หากมีการเรียกร้องมา


คำกล่าวของพลเรือตรีเคอร์บีมีขึ้นหลังจากสหรัฐแสดงความวิตกเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะมีการโจมตีมหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่เมืองตากอากาศโซชิในทะเลดำซึ่งจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 7 ก.พ. 57 นี้ ก่อนหน้านั้น นายชัค ฮาเกลรมว.กลาโหมสหรัฐเคยเสนอการสนับสนุนการรักษาความปลอดภัยให้แก่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่เมืองโซชิในระหว่างการโทรศัพท์พูดคุยกับนายเซอร์เก ชอยกูรมว.กลาโหมรัสเซียเมื่อวันที่ 4 ม.ค. 57 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ กลุ่มติดอาวุธในสาธารณรัฐแถบคอเคซัส เช่น สาธารณรัฐดาเกสถาน ได้ประกาศก่อกวนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว เพื่อพยายามบ่อนทำลายประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย

ที่มา -