ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

ความผันผวนในตลาดขนส่งทางเรือ ทำตลาดฟื้นตัวล่าช้า

เริ่มโดย mrtnews, ก.ค 15, 13, 22:33:37 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ลอนดอน 14 ก.ค. 56 - แม้ว่าต้นทุนการขนส่งวัตถุดิบทางเรือยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ภาวะการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน และเศรษฐกิจโลก ทำให้ดัชนีของตลาดฯ เรือเทกองยังคงต่ำกว่าจุดสูงสุดที่เคยทำไว้ช่วงก่อนเกิดวิกฤติการเงินในประเทศตะวันตก


ดัชนีบีดีไอ (BDI - Baltic Dry Index) ซึ่งเป็นดัชนีพื้นฐานที่ใช้วัดอัตราการขนส่งสินค้าต่าง ๆ ของบรรดาเรือขนส่งของโลก  เช่น ถ่านหิน แร่เหล็ก หรือเมล็ดพืช ใน 20 เส้นทางการขนส่งทางเรือทั่วโลก เพิ่มขึ้นร้อยละ 68 ในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ ดัชนีบีดีไอเพิ่มขึ้นเป็น 1,179 จุดเมื่อต้นเดือน ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 18 เดือน บริษัท บันเชโร คอสตา (Banchero Costa) ซึ่งเป็นบริษัทนายหน้าทางด้านธุรกิจทางทะเล เปิดเผยในรายงานสำหรับลูกค้าของบริษัทฯ เมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า แม้ดัชนีบีดีไอจะเพิ่มขึ้นในขณะนี้ แต่คาดว่าปีนี้จะเป็นปีแห่งการท้าทายสำหรับเจ้าของธุรกิจเรือเทกอง เนื่องจากคาดว่าอัตราค่าระวางเรือจะลงสู่จุดต่ำสุด รวมทั้งคาดว่ามูลค่าสินทรัพย์ของบริษัทเหล่านี้จะลดลงต่ำเป็นประวัติการณ์.

ที่มา -