ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือสำราญไซปรัสรุดช่วยผู้ลี้ภัยซีเรีย 345 ชีวิต หลังถูกกัปตัน “ปล่อยเกาะ”

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 28, 14, 20:31:22 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เอเอฟพี - ผู้ลี้ภัยหลายร้อยคนส่วนใหญ่เป็นชาวซีเรียซึ่งเรือสำราญลำหนึ่งช่วยชีวิตพวกเขาไว้วานนี้ (25 ก.ย. 57) ยอมขึ้นฝั่งที่ท่าเรือใหญ่ของไซปรัสในที่สุด ภายหลังยืนกรานไม่ยอมลงจากเรือนานหลายชั่วโมง พร้อมเรียกร้องให้พาพวกเขาไปส่งที่อิตาลี


บริษัทเจ้าของเรือสำราญลำนี้ และเจ้าหน้าที่ผู้มีอำนาจของไซปรัสระบุว่า วานนี้ (25 ก.ย. 57) เรือของบริษัท "ซาลามิส ครูซ ไลน์ส" (Salamis Filoxenia cruise liner) ได้ช่วยเหลือผู้อพยพรวมทั้งสิ้น 345 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงและเด็กขึ้นมาจากเรือลำหนึ่งที่ประสบปัญหาในน่านน้ำนอกฝั่งไซปรัส
   
"เรือสำราญไซปรัส" รุดช่วยผู้ลี้ภัยสงครามซีเรีย 345 ชีวิต หลังถูกกัปตัน "ปล่อยเกาะ"
ตำรวจระบุว่า บรรดาผู้โดยสารซึ่งเป็นแขกของเรือสำราญความยาว 157 เมตรลำนี้ ราว 700 คนได้ขึ้นฝั่งที่ท่าเรือลิมาสโซล แต่ในตอนแรกมีผู้อพยพยอมลงจากเรือเพียง 65 คนเท่านั้น

บริษัทเดินเรือระบุว่า ผู้ลี้ภัยส่วนที่เหลือไม่ยอมลงจากเรือ

คิคิส วัสซีลิอู กรรมการผู้จัดการบริษัท ซาลามิส ครูซ ไลน์ส กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า "ที่จริงแล้วเราต้องออกเดินทางตอน 4 ทุ่มครึ่งคืนนี้ (ตรงกับ 02.30 น.ของวันพรุ่งนี้ (27 ก.ย. 57) ในเมืองไทย) แต่โชคไม่ดีที่คนกลุ่มนี้มีข้อต่อรอง พวกเขาอยากให้เราพาไปส่งที่อิตาลี"

เมื่อเวลา 04.00 น.ของวันนี้ (26 ก.ย. 57) (ตรงกับ 08.00 น.ในเมืองไทย) การเจรจายังคงดำเนินต่อไป โดยแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ป้องกันพลเรือน และกาชาดต่างมารวมตัวอยู่ที่นี่

มารินอส ปาปาโดปูลอส เจ้าหน้าที่กระทรวงมหาดไทยไซปรัสระบุว่า สถานการณ์เริ่มคลี่คลายก่อนช่วงรุ่งเช้าได้เพียงไม่นาน ภายหลังที่ตำรวจขึ้นไปเจรจากับผู้ลี้ภัยบนเรือสำราญ จนพวกเขายอมลงจากเรือในที่สุด

ผู้ลี้ภัยทั้งหมดจะถูกพาไปส่งที่ค่ายคอคคิโนตริมิเธีย ซึ่งอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลกับกรุงนิโคเซีย เมืองหลวงของไซปรัส

ขณะเวลาเดียวกัน ผู้โดยสารชาวรัสเซีย 300 คนซึ่งแต่เดิมวางแผนโดยสารเรือสำราญไปยังเมืองไฮฟา ของอิสราเอล ได้ยกเลิกการเดินทางแล้วแยกย้ายไปพักตามโรงแรมในเมืองลิมาสโซล

ก่อนหน้านี้ กระทรวงกลาโหมไซปรัสแถลงว่าปฏิบัติการช่วยชีวิตผู้ลี้ภัยดำเนินไป "อย่างราบรื่นและไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ"

บรรดาเจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือกล่าวว่า ผู้ที่ได้รับการช่วยชีวิต 8 คนมีอาการขาดน้ำ ขณะที่คนอื่นประสบปัญหา "เล็กน้อย"

"เรือสำราญไซปรัส" รุดช่วยผู้ลี้ภัยสงครามซีเรีย 345 ชีวิต หลังถูกกัปตัน "ปล่อยเกาะ"

ผู้โดยสารคนหนึ่งเล่าว่า ผู้ลี้ภัยรายหนึ่งบอกเธอว่า พวกเขาแล่นเรือออกมาจากซีเรียได้ 3 วันแล้ว แต่กัปตันเรือทิ้งพวกเขาไป

คริสตัลลา เอฟลัตซูมิส ผู้โดยสารวัย 66 ปีกล่าวว่า "กัปตันเรือลำนั้นโทรศัพท์เรียกเรือสปีดโบ๊ตมารับ"

เธอกล่าวเสริมว่า ผู้ลี้ภัย "จำนวนมากเป็นหญิงมีครรภ์ และมีเด็กทารก 20 คน"

กระทรวงกลาโหมไซปรัสระบุว่า เรือสำราญลำนี้ได้รับแจ้งเหตุร้ายจากเรือลากอวนที่แล่นอยู่ห่างจากชายฝั่งไซปรัสออกไปราว 50 ไมล์ทะเล ท่ามกลางสภาพอากาศอันเลวร้าย

ขณะได้รับการติดต่อให้เข้าร่วมภารกิจกู้ภัย เรือสำราญลำนี้อยู่ระหว่างเดินทางจากเกาะไซรอส ของกรีซ ไปยังเมืองลิมาสโซล ของไซปรัส

ทั้งนี้ ไซปรัสอยู่ห่างจากชายฝั่งซีเรียที่กำลังบอบช้ำจากสงครามออกไปราว 100 กิโลเมตร

ที่มา -




ผู้ลี้ภัยชาวซีเรียไม่ยอมลงจากเรือ

ซีเรีย 26 ก.ย. 57 - ผู้ลี้ภัยชาวซีเรียหลายร้อยคน ไม่ยอมลงจากเรือหลังจากได้รับการช่วยเหลือจากกลางทะเล


ผู้ลี้ภัยจากซีเรียกว่า 300 คน ไม่ยอมลงจากเรือสำราญ Salamis Filoxenia ที่ช่วยพวกเขาขึ้นมาจากเรือกลางทะเลนอกชายฝั่งไซปรัส ผู้ลี้ภัยจากซีเรียกลุ่มนี้มี 345 คน รวมทั้งเด็ก 52 คน ตามกำหนดผู้อพยพ จะถูกส่งต่อไปยังศูนย์รับผู้อพยพใกล้กรุงนิโคเซีย เมืองหลวงของไซปรัส แต่จนถึงขณะนี้ มีผู้อพยพยอมลงจากเรือเพียง 70 คน ขณะที่เรือสำราญลำนี้ มีกำหนดเดินทางไปยังเมืองไฮฟา

ที่มา -



..-