ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

TTA ซื้อเรือ Supramax มือสอง ราคา 729.9 ลบ.รับมอบ 19 ก.พ. 57

เริ่มโดย mrtnews, ก.พ 20, 14, 19:14:49 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์(TTA) รายงานการซื้อเรือ เอ็ม.วี. อิข่าน ซีรอง (Ikan Serong) โดยบริษัท โทรีเซน ชิปปิ้ง สิงคโปร์ พีทีอี แอลทีดี (TSS) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นร้อยละ 100


โดยบริษัทเรือ เอ็ม.วี. อิข่าน ซีรอง เป็นเรือขนส่งสินค้าแห้งเทกองมือสองประเภท Supramax ขนาด 56,042 เดทเวทตัน สร้างในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2549 โดย Mitsui Tamano ประเทศญี่ปุ่น เรือลำนี้จะเป็นเรือประเภท Supramax ลำที่ 12 ของกองเรือของบริษัทฯ โดยเรือดังกล่าวสามารถขนส่งสินค้าได้ทุกประเภทที่เหมาะสมกับขนาดของเรือ TSS จัดตั้งขึ้นในประเทศสิงคโปร์ในปี พ.ศ. 2549 และจะเป็นเจ้าของเรือลำดังกล่าวหลังรับมอบเรือ ปัจจุบัน TSS มีทุนจดทะเบียนและชำระแล้วเท่ากับ 294.3 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์

เรือลำดังกล่าวมีมูลค่ารวม 22,500,000 ดอลลาร์สหรัฐเมริกา หรือเป็นเงินไทยเท่ากับ 729,900,000 บาท(อัตราแลกเปลี่ยน 1 ดอลลาร์สหรัฐอเมริกา เท่ากับ 32.44 บาท) โดยราคาที่ซื้อเป็นไปตามราคาตลาด ณ ปัจจุบัน รับมอบเรือในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

หลังจากรับมอบเรือลำดังกล่าวแล้ว กองเรือที่โทรีเซนเป็นเจ้าของจะมีทั้งสิ้น 20 ลำ ขนาดระวางบรรทุกเฉลี่ย 49,607 เดทเวทตัน อายุเฉลี่ยของกองเรือ 10.82 ปี ซึ่งการซื้อเรือนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนปรับปรุงกองเรือของบริษัทฯ เพื่อพัฒนากองเรือบรรทุกสินค้าแห้งเทกองให้มีความทันสมัยและได้มาตรฐาน เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานของบริษัทฯ และเพื่อให้กองเรือของบริษัทฯ มีเรือผสมผสานกันอย่างสมดุลย์ของเรือประเภท Handymax และ Supramax ที่ได้มาตรฐาน

ที่มา -




โทรีเซน ชิปปิ้ง รุกขยายกองเรือ บรรทุกสินค้า

นายเอียน แคล็กซตัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท โทรีเซน ชิปปิ้ง สิงคโปร์ พีทีอี จำกัด (โทรีเซน ชิปปิ้ง) เจ้าของและผู้ประกอบการเรือขนส่งบรรทุกสินค้าแห้งเทกองชั้นนำ ในเครือของบริษัท โทรีเซน เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) (TTA) เปิดเผยว่า บริษัทได้ทำการซื้อและรับมอบเรือ Supramax มือสองอายุ 7.5 ปี นับเป็นเรือขนาด Supramax ลำที่ 12 ของกองเรือของบริษัท ส่งผลให้จำนวนเรือทั้งหมดในกองเรือเพิ่มขึ้นเป็น 20 ลำ ขนาดบรรทุกเฉลี่ยของกองเรือเพิ่มขึ้นเป็น 49,607 ตัน และอายุเฉลี่ยกองเรือก็ปรับลดลงมาเหลือ 10.82 ปี 


ทั้งนี้การที่เรือในกองเรือของบริษัทมีคุณสมบัติทางเทคนิคและเครื่องยนต์แบบเดียวกัน เป็นการยกระดับมาตรฐานกองเรือให้ดีขึ้น เนื่องจากกระบวนการการฝึกอบรม ให้ความรู้ และพัฒนาลูกเรือให้มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญตรงตามความต้องการของลูกค้า สามารถทำได้อย่างมีประสิทธิภาพมาก

"กลยุทธ์ของโทรีเซน ชิปปิ้ง คือการมอบประโยชน์สูงสุดให้กับลูกค้า ด้วยความเชี่ยวชาญในการจัดส่งสินค้า ผนวกเข้ากับการดูแลบริหารจัดการโครงสร้างต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โทรีเซน ชิปปิ้งจึงสามารถกลับมามีกำไรและเติบโตได้ รวมถึงยังขยายกิจการได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งการซื้อเรือในครั้งนี้นอกจากจะช่วยทำให้กองเรือของโทรีเซน ชิปปิ้งมีอายุน้อยลง มีประสิทธิภาพและอยู่บนมาตรฐานเดียวกันมากขึ้นแล้ว ยังเป็นการดำเนินการตามกลยุทธ์ที่วางไว้ด้วย"นายเอียน แคล็กซตัน กล่าว

ที่มา -




Thoresen Shipping buys secondhand supramax bulker


Thoresen Shipping Singapore has acquired a seven-and-a-half-year old Japanese built supramax dry bulk vessel.


Thoresen Shipping, wholly-owned by Thoresen Thai Agencies Public Company, said that the purchase of Thor Magnhild was concluded at an "attractive market price", and has expanded the fleet to an average size of 49,607 dwt.

The 56,000-dwt Thor Magnhild mark's the operator's twelfth supramax vessel and expands its fleet to 20 vessels.

"Thoresen Shipping's strategy revolves around creating maximum value for clients with specialised cargoes while also maintaining our industry-leading cost structure, which helps to facilitate profitability and in turn growth and expansion," said Ian Claxton, managing director of Thoresen Shipping.

"The acquisition of Thor Magnhild gives us the opportunity to deliver on both of these metrics, as we come to market with yet another young, efficient and standardised vessel," he continued.

Thor Magnhild, which was delivered to Thoresen Shipping on 19 February, will commence trade loading bulk coal on 23 February in Richards Bay, South Africa, to be discharged at Gulf of Aden.

The vessel is subsequently expected to be deployed for trade in the Atlantic routes.

Bulk Carrier, Ikan Serong - IMO 930304, Size 56023 dwt, Built 2006, Flag Panama


ที่มา -