ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

“เรือตกหมึกสัญชาติไต้หวัน” พร้อม 49 ลูกเรือ หายตัวลึกลับนานเกือบ 2 สัปดาห์

เริ่มโดย mrtnews, มี.ค 10, 15, 19:52:15 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เอเอฟพี – เรือตกปลาหมึกสัญชาติไต้หวัน "Hsiang Fu Chun" ขนาด 700ตัน พร้อมลูกเรือทั้งหมด 49 คน ที่มีลูกเรือต่างชาติประกอบไปด้วยชาวฟิลิปปินส์ 13 คน ชาวจีน 11 คน ชาวอินโดนีเซีย 21 คนและชาวเวียดนาม 2 คน ได้หายไปในบริเวณมหาสมุทรแอตแลนติกใต้ที่ห่างไกลโดยไม่ส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ ซึ่งพบสัญญาณครั้งสุดท้ายในขณะที่เรือแล่นอยู่ห่างจากหมู่เกาะฟอล์กแลนด์ราว 1,700 ไมล์ทะเล (3,148 กม.)


"Hsiang Fu Chun" ขนาด 700ตัน เรือจับปลาหมึกสัญชาติไต้หวัน ซึ่งบรรทุกลูกเรือ 49 คน ประกอบไปด้วย กัปตันเรือชาวไต้หวัน หัวหน้าช่างเครื่องชาวไต้หวัน และลูกเรือต่างชาติประกอบไปด้วยชาวฟิลิปปินส์ 13 คน ชาวจีน 11 คน ชาวอินโดนีเซีย 21 คนและชาวเวียดนาม 2 คน ขาดการติดต่อกับบริษัทหลังจากที่รายงานว่า น้ำได้เข้าไปยังดาดฟ้าเรือในเวลา3.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
       
เอเอฟพีรายงานว่า จากข้อมูลดาวเทียมชี้ว่า Hsiang Fu Chun แล่นห่างจากหมู่เกาะฟอล์กแลนด์ไปราว 1,700 ไมล์ทะเล (3,148 กม.)ในขณะที่หายไป ซึ่งทางไต้หวันได้ส่งทีมออกตามหา พร้อมร้องขอความช่วยเหลือจากอาร์เจนตินา และอังกฤษ รวมถึงเรือที่อยู่ในบริเวณนั้น
       
"เรายังคงไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น และเรือลำนี้อยู่ที่ไหนในขณะนี้" หวง ฮองเยน(Huang Hong-yen)โฆษกหน่วยงานประมงท้องถิ่นไต้หวันแถลง และเสริมว่า ทางรัฐบาลไต้หวันได้ส่งทีมตามหาทันทีที่เจ้าของเรือ Hsiang Fu Chun แจ้งว่า ได้เกิดขาดการติดต่อ
       
และฮองเยนย้ำว่า ยังไม่มีหลักฐานว่าเรือลำนี้จม
       
ทั้งนี้พบว่าเรือ Hsiang Fu Chun มีระบบที่สามารถส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน ซึ่งจะเกิดขึ้นเมื่อเกิดสภาพอากาศที่เลวร้าย แต่ทว่าไม่พบว่าเรือ Hsiang Fu Chun จะส่งสัญญาณออกมา นอกจากนี้ฮองเยนชี้ว่า จุดที่ค้นหานั้นห่างไกลมากทำให้เป็นอุปสรรคสำหรับทีมกู้ภัย โดยอ้างอิงจากข้อมูลของเจ้าหน้าที่อาร์เจนตินาที่ต้องใช้เวลา 6 วัน สำหรับการเดินทางเรือ และ 11 ชม. ทางเครื่องบินเพื่อไปยังจุดที่เรือสูญเสียการติดต่อ และบินกับมาในเฉพาะวันที่สภาพอากาศเอื้ออำนวย และการค้นหายังยากลำบากเพิ่มขึ้นเนื่องมาจากในเขตมหาสมุทรแอตแลนติกใต้ที่ห่างไกลนั้นมีสภาพอากาศที่แปรปรวน
       
และฮองเยนให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าเรือประมงไต้หวัน 3 ลำทำการประมงบริเวณนั้น ได้เข้าร่วมการค้นหา รวมไปถึงเรือประมงที่มีเจ้าของเดียวกันกับเรือที่สูญหาย "เราจะทำทุกอย่างเท่านี่จะทำได้ถึงแม้ การค้นหาครั้งนี้เหมือนงมเข็มในมหาสมุทรก็ตาม" ฮองเยนเผย แต่ทว่าโฆษกหน่วยงานประมงท้องที่ไต้หวันไม่ได้ให้รายละเอียดว่า เหตุใดจึงต้องใช้เวลาหลายวันในการขออนถญาตให้เรื่องเรือ Hsiang Fu Chun สูญหายปรากฏตามสื่อสาธารณะ ซึ่งสื่อไต้หวันบางส่วนคาดว่า เรือ Hsiang Fu Chun อาจเกิดภาวะเครื่องยนต์ขัดข้องและแล่นไปโดยไร้การบังคับ หรืออาจถูกลูกเรือต่างชาติปล้นยึด

       
แต่ทว่าแหล่งข่าวเจ้าหน้าที่ไต้หวันอีกคนให้ความเห็นกับเอเอฟพีว่า ความหวังในการพบเรือลำนี้แทบเลือนราง อย่างไรก็ตามถึงบริเวณน่านน้ำแอตแลนติกใต้นั้นห่างไกล แต่ถือเป็นย่านการทำประมงตามปกติของไต้หวัน ซึ่งในแต่ละปีจะมีเรือตกปลาหมึกสัญชาติไต้หวันมาจับปลาหมึกบริเวณนี้ร่วม 10 ลำต่อปี และพบว่าในปีล่าสุด ไต้หวันสามารถจับปลาหมึกได้ถึง 200,000 ตัน และส่วนใหญ่สำหรับตลาดในประเทศ

ที่มา -