ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือนักท่องเที่ยวล่มกลางอ่างเก็บน้ำโคลอมเบีย ดับแล้ว 6 ศพ-สูญหาย

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 27, 17, 06:16:47 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เอเอฟพี - เกิดอุบัติเหตุเรือนักท่องเที่ยวล่มกลางอ่างเก็บน้ำในภาคตะวันตกเฉียงเหนือของโคลอมเบียเมื่อวานนี้ (25 มิ.ย. 60) ล่าสุดมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 6 ราย ยังสูญหายอีก 31 คน


ทางการโคลอมเบียยังไม่ได้สรุปว่าอะไรคือต้นเหตุที่ทำให้เรือโดยสาร 4 ชั้น อัลมิรันเต (Amrirante) จมลงกลางอ่างเก็บน้ำในเมืองกัวตาเป (Guatape) ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ชาวโคลอมเบียและนักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมมาล่องเรือชมธรรมชาติ

เรือลำนี้มีนักท่องเที่ยวอยู่ราว 170 คน ซึ่งส่วนใหญ่ได้รับการช่วยเหลือจากเรือที่อยู่ใกล้เคียง หรือสามารถว่ายน้ำหนีขึ้นฝั่งได้ ขณะที่กองทัพอากาศและกองทัพบกโคลอมเบียก็ได้ส่งเฮลิคอปเตอร์ 3 ลำเข้าไปช่วยอำนวยความสะดวกในปฏิบัติการกู้ภัยครั้งนี้ด้วย

ลูอิส เบอร์นาร์โด โมราเลส หัวหน้าหน่วยดับเพลิง ระบุว่า "เรือจมลงเร็วมากในเวลาแค่ไม่กี่นาที"

อ่างเก็บน้ำแห่งนี้อยู่ห่างจากเมืองเมเดลลิน (Medellin) ราวๆ 68 กิโลเมตร และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งของจังหวัดอันเตียวเกีย

ลอรา บาเกวโร หนึ่งในผู้รอดชีวิต ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นว่า ชั้นที่ 1 และ 2 ของเรือมีผู้โดยสารอัดแน่นเกินไป ทุกคนไม่ได้สวมเสื้อชูชีพ และมีเด็กอยู่เป็นจำนวนมาก

ประธานาธิบดีฮวน มานูเอล ซานโตส แห่งโคลอมเบีย ซึ่งลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุด้วยตนเอง ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่เมืองกัวตาเปว่า ขณะนี้ "ยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 6 ราย สูญหาย 31 คน" หลังจากที่มีรายงานก่อนหน้านี้ว่าพบผู้เสียชีวิตถึง 9 ราย

"ผมได้รับรายงานว่า เรือลำนี้สามารถจุคนได้มากกว่าจำนวนผู้โดยสารที่อยู่บนเรือ ฉะนั้นอุบัติเหตุครั้งนี้จึงไม่น่าจะเกิดจากการบรรทุกน้ำหนักเกิน" ผู้นำโคลอมเบียให้สัมภาษณ์ พร้อมระบุว่า "การที่เรือจมอย่างรวดเร็วและกะทันหันเช่นนี้เป็นสิ่งที่น่าสงสัย"

การ์โลส อิวาน มาร์เกวซ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานจัดการความเสี่ยงแห่งชาติ ยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิตที่ 6 ราย "ซึ่งทั้งหมดเป็นชาวโคลอมเบีย และไม่มีผู้เยาว์รวมอยู่ด้วย"


ผู้เชี่ยวชาญด้านการเดินเรืออยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุการล่ม ขณะที่ทีมนักประดาน้ำก็จะเดินหน้าค้นหาร่างผู้สูญหายตลอดทั้งคืน

ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ต่างพากันแชร์คลิปวิดีโอขณะที่เรือนักท่องเที่ยวลำนี้จมหายไปในน้ำ โดยมีเรืออีกสิบกว่าลำมุ่งตรงเข้าไปช่วยเหลือผู้โดยสารที่ติดอยู่บนเรือ

โมราเลส ยอมรับว่า หน่วยกู้ภัยประสบปัญหาในการเดินทางเข้าไปยังอ่างเก็บน้ำ เนื่องจากการจราจรบนทางหลวงสายเมเดลลิน-โบโกตาติดขัดอย่างหนัก

"จากคลิปวิดีโอดูเหมือนว่าเรือจะอยู่ใกล้ฝั่งมาก และเราไม่แน่ใจว่ามันจมเพราะเครื่องยนต์ขัดข้อง น้ำหนักเกิน หรือกระแสน้ำ" เขากล่าว



ที่มา Data & Images -








..