ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

สายเรือ CSCL ทำพิธีตั้งชื่อและรับมอบเรือยักษ์ขนาด 19,100 TEU ลำที่สองในเกาหลีใต้

เริ่มโดย mrtnews, ธ.ค 29, 14, 20:14:26 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ที่มีสถิติขนาดใหญ่ที่สุดในโลกลำที่สอง โดยคิดตามขีดความสามารถในการขนส่งจำนวนตู้สินค้าชื่อ CSCL Pacific Ocean ได้รับการเข้าพิธีตั้งชื่อเรืออย่างเป็นทางการ และนำส่งมอบโดยอู่ต่อเรือฮุนได (Hyundai Heavy Industries) ในประเทศเกาหลีใต้แล้ว


เรือสินค้า  CSCL Pacific Ocean เป็นเรือที่สองในชุดชั้นเรือขนาด 19,100 TEU จำนวนทั้งหมด 5 ลำสำหรับสายการเดินเรือ China Shipping Container Lines และทำลายสถิติเป็นเรือที่มีขนาดบรรทุกตู้สินค้าคอนเทนเนอร์จำนวนมากที่สุดในโลกขณะนี้ เรือได้เข้าพิธีตั้งชื่อ (named ceremony) ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2557 ที่อู่ต่อเรือฮุนไดอุตสาหกรรมหนัก (Hyundai Heavy Industries) และหลังเสร็จสิ้นพิธีตั้งชื่อเรือแล้ว คาดว่าจะสามารถส่งมอบให้กับเจ้าของเรือได้ทันที เพื่อนำเรือเข้าร่วมในกองเรือเดียวกับเรือสินค้า CSCL Globe บนเส้นทางระหว่าง เอเซีย - ยุโรป

เรือสินค้า CSCL Globe ได้ถูกส่งมอบก่อนหน้านี้ในเดือนพฤศจิกายน 2557 และขณะนี้อยู่ในระหว่างการเดินทางเที่ยวแรก

ด้วยความจุในระวางบรรทุกตู้สินค้าขนาด 19,100 TEU จึงทำให้เรือลำนี้เป็นเรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทเนเนอร์ที่มีใหญ่ที่สุดในโลก เบียดแซงสถิติเดิมที่ทำไว้ขนาด 18,000 TEU ของเรือบรรทุกสินค้าของสายเรือ Maersk รุ่น Triple-E เรือสินค้า CSCL Pacific Ocean มีความยาว 400.0 เมตร กว้าง 58.6 เมตร (น้อยกว่า 0.4 เมตร เมื่อเทียบกับความกว้างขนาด 59 เมตรของเรือรุ่น Triple-E) และมีระดับความลึก 30.5 เมตร

เรือสินค้า CSCL Globe และเรือสินค้า CSCL Pacific Ocean ติดตั้งเครื่องจักรใหญ่เดี่ยวขนาด 77,200 bhp ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดเชื้อเพลิงได้มากถึง 20% โดยระบบควบคุมอัตโนมัติในการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงที่คำนวณตามความเร็วเรือและสภาพทะเล (sea conditions) เครื่องยนต์ MAN B & W รุ่น 12S90ME-C Mark 9.2 ชนิดความเร็วต่ำ (low-speed) ความสูง 17.2 เมตร นับว่าเป็นเครื่องยนต์เรือที่ต้องบันทึกว่าเป็นเครื่องยนต์ทางทะเลที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีการสร้างขึ้นมา


เรือสินค้าทั้งห้าลำนี้ได้รับคำสั่งซื้อจากสายการเดินเรือ CSCL เมื่อเดือนพฤษภาคม 2556 ด้วยมูลค่ารวมของคำสั่งซื้อเป็นเงิน 700 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 23,100 ล้านบาท)

เรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทเนเนอร์ (Container Ship) ชื่อ CSCL Pacific Ocean รหัสหมายเลข IMO คือ 9695133 ขนาด 186000 GRT สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2014 จดทะเบียนชักธง Hong Kong เจ้าของและผู้จัดการเรือคือบริษัท China Shipping Container Lines, Shanghai, China

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย