ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ไฟไหม้บนเรือลากอวนเกาหลี Dae Sung 9 ขณะลอยลำอยู่ในทะเลลูอันดา แองโกลา

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 18, 15, 20:07:59 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ในช่วงกลางคืนของวันที่ 17 พฤษภาคม 2558 เว็บไซค์ Maritime Bulletin ได้ออกรายงานแจ้งเหตุเพลิงไหม้บนเรือลากอวน (trawler) เกาหลีใต้ชื่อ Dae Sung 9 ขณะกำลังอยู่ในอ่าวลูอันดาเบย์ (Luanda Bay) ประเทศแองโกลา


หลังจากไฟได้ลุกไหม้ขึ้นประมาณหนึ่งชั่วโมง เรือทักลากจูงชื่อ Soyo Tide (IMO 9371634) ซึ่งอยูในระยะใกล้เรือลากอวนมากที่สุดก็เดินทางมาถึงและรีบเข้าช่วยเหลือโดยทันที ต่อมาได้มีเรือมาสมทบเข้าร่วมกู้ภัยด้วยคือ เรือทักลากจูงชื่อ Kwanza (IMO 9570230) และเรือทักวางสมอแท่น (AHTS) อีกหลายลำ

พวกเขาได้ใช้ปืนฉีดน้ำดับเพลิง (water cannoning) ฉีดขึ้นไปบนเรือลากอวน Dae Sung 9 ตลอดทั้งคืน  เรือถูกไฟเผาวอดเกือบหมดทั้งลำ จำเป็นต้องถูกลากออกไปกลางทะเลและทิ้งให้ลอยเคว้งคว้างไว้ก่อนชั่วคราว จนกว่าเจ้าของเรือจะได้ประสายงานกับเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจเรือและดำเนินการต่อไป


เรือลากอวน (trawler) ชื่อ Dae Sung 9 รหัสหมายเลข IMO คือ 9751723 ขนาด 402 dwt  สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1973 จดทะเบียนชักธง South Korea.

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย