ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เพนตากอนเผยโฉมครั้งแรกของเรือโดรนสหรัฐ USV ASTUV สำหรับตรวจจับไล่ล่าเรือดำน้ำ

เริ่มโดย mrtnews, เม.ย 02, 16, 06:35:25 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ได้เปิดเผยภาพแรกของเรือโดรนต้นแบบเรือต่อต้านเรือดำน้ำไร้คนขับ (prototype unmanned anti-submarine ship) ที่ได้รับการพัฒนาเพื่อใช้ในภาระกิจติดตามเรือดำน้ำดีเซลไฟฟ้าที่แล่นเงียบสงบใต้น้ำด้วยระยะทางไกลในทะเล


เรือโดรนลำใหม่นี้ได้ผ่านการทำพิธีปล่อยเรือลงน้ำไปเมื่อเดือนมกราคม 2559 ที่อู่ต่อเรือ Vigor ในเมืองพอร์ตแลนด์ รัฐโอเรกอน ที่ซึ่งทำการต่อสร้างเรือลำนี้อย่างลับๆ ภายใต้โครงการของสำนักงานวัจัยอาวุธขั้นสูงเพื่อการป้องกันประเทศของเพนตากอน หรือ DARPA (Defense Advanced Research Projects Agency)

ในระหว่างการทดสอบความเร็วในเดือนกุมภาพันธ์ 2559 เรือโดรนลำนี้ทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 27 นอต


เรือโดรนนี้เป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรม DARPA คือการ ออกแบบ พัฒนา และต่อสร้างเรือเดินทะเลในระดับใหม่ทั้งหมด เพื่อใช้ในการไล่ล่าเรือดำน้ำเป็นระยะทางหลายพันไมล์ในมหาสมุทรได้ อยู่ในทะเลเป็นเวลาหลายเดือนได้โดยไม่ต้องมีลูกเรืออยู่บนเรือเลยแม้แต่คนเดียว

ก่อนหน้านี้ทางสำนักงาน DARPA ได้เปิดเผยออกมาเป็นเพียงภาพวาดกราฟฟิก (illustrations) ของเรือเท่านั้น เรือมีลักษณเป็นแบบ  trimaran ทำให้นึกถึงเรือ Sea Shepherd ของ Ady Gil เรือที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อออกแล่นไปทั่วโลก

สำนักงาน DARPA กล่าวอีกว่า เรือโดรน USV ASTUV มีกำหนดจะเข้าพิธีตั้งชื่อเรือ (christened) ในวั??นที่ 7 เมษายน 2559 กับมีแผนการนำเรือออกทดสอบในทะเลเปิดจะเริ่มขึ้นในช่วงฤดู??ร้อนของปี 2559 นี้ บริเวณนอกชายฝั่งรัฐแคลิฟอร์เนีย




ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by





ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองทัพเรือสหรัฐเตรียมเริ่มใช้งานเรือโดรน USV ASTUV ในภาระกิจต่อต้านปราบเรือดำน้ำ

..