ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือบรรทุกน้ำมัน Hai Soon 6 ถูกโจรสลัดบุกยึดเรือไปที่นอกชายฝั่งประเทศกานา

เริ่มโดย mrtnews, ก.ค 28, 14, 23:23:52 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

สำนักงาน IMB (International Maritime Bureau) ได้ออกรายงานแจ้งว่า เรือบรรทุกน้ำมันจดทะเบียนชักธงคีรีเบติ (Kiribati-flagged tanker) ชื่อ Hai Soon 6 ได้ถูกกลุ่มโจรสลัดบุกขึ้นแย่งชิงเรือไปที่บริเวณนอกชายฝั่งของประเทศกานา เมื่อวันศุกร์ที่ 25 กรกฎาคม 2557 เวลาประมาณ 23.40 น. ตามเวลา UTC


ขณะเกิดเหตุบนเรือมีสินค้าน้ำมันบรรทุกอยู่ในระวางมีปริมาณ 3,232 ตัน เรือน้ำมัน MT Hai Soon 6 ถูกแย่งชิงไปโดยกลุ่มพวกโจรสลัดจำนวน 10 คนที่ติดอาวุธหนัก แอบปีนขึ้นบนเรือ ขณะที่เรือเดินทางอยู่ที่ตำแหน่งประมาณ 46 ไมล์ทะเลทางตอนใต้ของเมือง Anloga ประเทศกานา

ตามรายงานแจ้งด้วยว่าขณะนี้เรือน้ำมัน Hai Soon 6 กำลังเดินทางแล่นเรือไปในทิศทางตะวันออกเฉียงใต้ และยังไม่ทราบชะตากรรมของเรือและลูกเรือทั้งหมด ทางสำนักงาน IMB ได้แจ้งคำแนะนำให้เรือสินค้าทั้งหมดที่อยู่ในในพื้นที่บริเวณใกล้เคียงช่วยกันสอดส่องดูเรือน้ำมันลำนี้ที่หายไปด้วย และหากพบเห็นให้รายงานแจ้งแก่สำนักงาน IMB Piracy Reporting Centre เพื่อดำเนินการหาทางช่วยเหลือต่อไป

เรือบรรทุกน้ำมัน (Oil Products Tanker) ชื่อ Hai Soon 6 รหัสหมายเลข IMO คือ 9062697 ขนาด 5497 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1993 จดทะเบียนชักธง Kiribati

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย