ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

จำคุกลูกเรือประมงจีน 12 คน 6-12 ปี ความผิดฐานลอบจับปลาในน่านน้ำฟิลิปปินส์

เริ่มโดย mrtnews, ส.ค 07, 14, 00:23:53 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

มะนิลา 5 ส.ค. 57 - ศาลฟิลิปปินส์พิพากษาชาวประมงจีน 12 คน ว่ามีความผิดฐานลอบจับปลาในน่านน้ำฟิลิปปินส์ และตัดสินจำคุกตั้งแต่ 6-12 ปี เป็นการตัดสินคดีความแรก นับตั้งแต่ความสัมพันธ์ของ 2 ประเทศตึงเครียด เพราะข้อพิพาทเรื่องการอ้างสิทธิทับซ้อนในทะเลจีนใต้


เจ้าหน้าที่ฟิลิปปินส์จับกุมชาวประมงเหล่านี้ หลังจากเรือของพวกเขาเกยตื้นแนวปะการัง เมื่อเดือนเมษายนปีก่อน จีนไม่ได้อ้างสิทธิเหนือแนวปะการังนี้ แต่การตัดสินจำคุกชาวประมงจีนน่าจะทำให้ความสัมพันธ์ยิ่งตึงเครียดมากขึ้น สำนักงานอัยการฟิลิปปินส์ ซึ่งว่าความให้พวกเขา แจ้งว่า จะอุทธรณ์คำตัดสิน เพราะมั่นใจว่าพวกเขาบริสุทธิ์ ไม่มีเจตนาจะเข้าไปจับปลาในน่านน้ำฟิลิปปินส์ เพียงแต่เข้าไปหลบภัยสภาพอากาศเท่านั้น


ด้านจำเลยชาวจีนต่างนั่งนิ่ง ขณะที่เจ้าหน้าที่ศาลอ่านคำตัดสินเป็นภาษาอังกฤษและแปลเป็นภาษาจีน กัปตันเรือถูกตัดสินจำคุก 12 ปี ลูกเรือถูกตัดสินจำคุกตั้งแต่ 6-10 ปี ทั้งหมดถูกสั่งให้จ่ายค่าปรับ 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.2 ล้านบาท) ด้วย พวกเขาให้การว่า เข้าไปหลบภัยที่ปะการังดังกล่าว เนื่องจากสภาพอากาศไม่ดี ขณะเดินทางจากอินโดนีเซียจะกลับไปจีน โดยไม่ทราบว่าอยู่ในน่านน้ำฟิลิปปินส์ รายงานข่าวระบุว่า เรือลำนี้บรรทุกตัวนิ่มที่เป็นสัตว์ใกล้สูญพันธุ์และถูกนำไปเป็นอาหารในจีน

ที่มา -




ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เรือประมงจีนที่ติดเกยตื้นแนวปะการังทุบบาตาฮะในทะเลซูลูถูกรื้อถอนแล้ว

เรือประมงจีนเกยตื้นแนวปะการังมรดกโลกในทะเลฟิลิปปินส์

..-