ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เกิดเหตุกองตู้สินค้าคอนเทนเนอร์บนเรือ Pioneer Bay เอนล้มและตกลงบนท่าเรือนอร์เวย์

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 18, 15, 20:02:24 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2558 เวลาประมาณ 23.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เกิดอุบัติเหตุกองตู้สินค้าคอนเทนเนอร์ที่ถูกจัดเรียงขึ้นบนระวางบรรทุกสินค้าของเรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General cargo vessel) ชื่อ Pioneer Bay จำนวนประมาณ 11 หรือ 12 ตู้ได้เอนล้มตกลงไปบนดาดฟ้าเรือ ขณะเรือจอดเทียบท่าอยู่ในท่าเรือ Skutvika เมือง Alesund ประเทศนอร์เวย์


เหตุเกิดในระหว่างกำลังมีการขนถ่ายตู้สินค้าคอนเทนเนอร์ที่ว่างเปล่า ตู้สินค้าคอนเทนเนอร์ตกลงบนดาดฟ้าและมีบางส่วนล่วงลงมาบนท่าเรือ ตามรายงานข่าวแจ้งเหตุที่เกิดอุบัติเหตุเพราะเรือได้เกิดเอียงมาทางกราบซ้ายและกองตู้คอนเทนเนอร์ได้รับการปลดสายยึด (stack lashings loosened) เพื่อเตรียมขนถ่ายออกจากเรือแล้ว


เคราะห์ดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่การท่าเรือเมืองออลิซุนด์ (Alesund) ได้ตำหนิลูกเรือที่ปล่อยให้เกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ขึ้น พร้อมกล่าวหาว่าอุบัติเหตุทั้งหมดมีสาเหตุมาจากความประมาทเลินเล่อของลูกเรือ

เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General cargo vessel) ชื่อ Pioneer Bay รหัสหมายเลข IMO คือ 9164550 ขนาด 5580 dwt ระวางบรรทุกตู้สินค้า 505 TEU สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1999 จดทะเบียนชักธง Antigua ผู้จัดการเรือคือบริษัท Quadrant Bereederungsges. mbH & Co. KG.

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย