ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ภาพแสดงห้องภายในแท่นที่พักอาศัยขนาดใหญ่ Arendal Spirit ของบริษัท Teekay

เริ่มโดย mrtnews, ก.ค 31, 15, 20:28:40 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

แท่นลอยน้ำที่พักอาศัยแบบฐานกลมขนาดใหญ่ (Giant Cylindrical Accommodation Rig) ใหม่ล่าสุดของบริษัท Teekay ชื่อ Arendal Spirit ที่สามารถรองรับคนงานแท่นขุดเจาะกลางทะเลนอกชายฝั่งประเทศบราซิลให้เข้าพักอาศัยได้ถึง 500 คน


แท่นพักอาศัยนี้มีชื่อเรียกทางเทคนิคว่า 'Unit for Safety and Maintenance' หรือเป็นหน่วยเพื่อความปลอดภัยของคนงานและเพื่อการซ่อมบำรุงรักษาเครื่องมืออุปกรณ์ขุดเจาะ ถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานการออกแบบจากบริษัท Sevan Marine มีฐานเป็นถังรูปทรงกระบอก ซึ่งสามารถเสริมให้มีความเสถียร มั่นคง และการทรงตัวที่ดีต่อแท่นที่พักอาศัยนี้


บนแท่นมีเตียงนอนสำหรับคนงาน 500 เตียงในห้องเคบินโดยสารจำนวน 248 ห้องที่มีห้องน้ำในตัว มีหน้าต่างมองออกสู่ภายนอก มีโทรทัศน์ อินเทอร์เน็ต และมีการเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ภายนอกด้วย นอกเหนือจากนั้นยังมีส่วนของพื้นที่อำนวยความสะดวกอื่นๆ เช่น พื้นที่เลานจ์พักผ่อน (lounge areas), ร้านกาแฟ, ห้องชมภาพยนต์และเล่นเกม, ห้องออกกำลังกาย (fitness room), ห้องรับประทานอาหาร, พื้นที่สำนักงานห้องประชุมเล็ก/ห้องประชุมใหญ่ และอื่นๆ


แท่นพักอาศัย Arendal Spirit ปัจจุบันตั้งอยู่ที่ลุ่มน้ำแคมโปส (Campos Basin) นอกฝั่งประเทศบราซิล ภายใต้สัญญาอายุสามปีกับบริษัท Petrobras

บริษัท Teekay มีแท่นพักอาศัยที่มีลักษณะคล้ายกันนี้เป็นแท่นที่สอง อยู่ภายใต้ระหว่างการต่อสร้างที่อู่ต่อเรือ COSCO (Nantong) Shipyard ในประเทศจีน แต่ทว่ากำหนดการส่งมอบได้ล่าช้าออกไปถึงเดือนตุลาคม 2559 เนื่องจากตลาดของแท่นพักอาศัยลอยน้ำในปัจจุบันไม่ดีนัก ซึ่งจะทำให้แผนการส่งมอบสำหรับแท่นพักอาศัยแท่นที่สาม ย่อมจะต้องได้รับการเลื่อนออกไป


ภาพถ่ายสภาพภายในของแท่นพักอาศัย Arendal Spirit ทั้งหมดมาจากบริษัท Teekay

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย