ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เชื้อเพลิงจากวิสกี้สร้างพายุไฟหมุน 'firenado' หลังเหตุฟ้าผ่าคลังเหล้า Jim Beam

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 06, 15, 09:51:48 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2558 เว็บเพจของ Weather Channel ได้เผยแพร่คลิปข่าว คลังสินค้าจิมบีม (Jim Beam warehouse) ในเมืองบาร์ดสทาวน์ (Bardstown) มลรัฐเคนทักกี ได้ถูกถูกฟ้าผ่าลงใกล้เคียงกับถังเก็บวิสกี้ทำจากข้าวโพด (bourbon) ขนาด 800,000 แกลลอนของ คลังสินค้าจิมบีมในปี ค.ศ. 2003 ทำให้เกิดแรงดันอย่างรุนแรงทำให้ถังเก็บวิสกี้แตก และวิสกี้ที่อยู่ภายในถังได้ฟุ้งกระจายสาดลงไปในสระน้ำที่อยู่บริเวณใกล้เคียง


คลิปวิดีโอที่แชร์บน Facebook โดย The Weather Channel แสดงให้เห็นเปลวไฟลุกโชนแบบพายุทอร์นาโด (fire tornado) พุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าเหนือทะเลสาบเคนตั๊กกี้ หลังจากฟ้าได้ผ่าลงข้างคลังสินค้าของจิมบีม  (Jim Beam) ในปี ค.ศ. 2003 และมีการหกรั่วไหลของวิสกี้หรือแอลกอฮอร์ปริมาณ 800,000 แกลลอนลงบนพื้นผิวของน้ำ

The Weather Channel ไม่ได้ระบุตำแหน่งของสระน้ำในคลิปวิดีโอ แต่คลังสินค้าจิมบีม ตั้งอยู่ในเมืองบาร์ดสทาวน์ มลรัฐเคนทักกี และถูกไฟไหม้ทำลายไป เพราะเหตุโดนฟ้าผ่าที่เกิดขึ้นในปี ค.ศ. 2003


"คุณจะต้องคาดเดาไม่ได้เลย ว่ามันมีเงื่อนไขอะไรที่เหมาะสมจนทำให้เกิดเหตุการณ์บางสิ่งบางอย่างเช่นนี้ขึ้น. กายภาพของน้ำที่มีสารไวไฟปนอยู่ด้านบน และสภาพอากาศที่ทำให้เปลวไฟลุกโชนขึ้นจนเป็นปล่องขนาดใหญ่" นาย Matt Sampson จาก The Weather Channel  กล่าวในคลิปวิดีโอ

นักดับเพลิงชื่อ Craig Fluer ได้แชร์คลิปวิดีโอออนไลน์เมื่อเดือนที่แล้ว ภายใต้ชื่อ firenado หรือ "พายุไฟหมุน" เปลวไฟหมุนเวียนเป็นลำปล่องสูง 100 ฟุตขึ้นไปในอากาศ ในช่วงเวลาของ Idaho's Soda Fire





ที่มา - ภาพ จาก  UPI - United Press International (upi.com)