ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

หวาดเสียว..เรือท่องเที่ยวขนาดใหญ่จอดทอดสมอเอียงหน้าอ่าวแหลมฉบัง

เริ่มโดย mrtnews, ก.พ 25, 16, 06:25:19 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ศูนย์ข่าวศรีราชา-พบเรือท่องเที่ยวขนาดใหญ่สภาพเอียง จอดทอดสมอไว้หน้าอ่าวแหลมฉบังนานนับปีหลังธุรกิจขาดทุน ด้านชาวประมงหวั่นเรือจมส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม


วันนี้ (23 ก.พ. 59) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวประมง ย่านแหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบว่า มีเรือท่องเที่ยวขนาดใหญ่จอดทอดสมอบริเวณอ่าวแหลมฉบังมานานนับปีแล้ว และขณะนี้พบว่าสภาพเริ่มเก่า และมีสนิมเกิดขึ้นบริเวณตัวเรือ นอกจากนั้น ยังพบว่าสภาพตัวเรือยังเอียงด้วย หวั่นจมอาจส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในทะเล

จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่า เป็นเรือท่องเที่ยวชื่อ OCEAN DREAM จากประเทศจีน ซึ่งธุรกิจประสบปัญหาขาดทุนหลังไม่มีผู้โดยสารมาใช้บริการ จึงจอดทิ้งนานนับปีแล้วที่หน้าอ่าวแหลมฉบัง

ทั้งนี้ ตัวเรือเอียงไปทางกาบซ้าย แต่ยังคงสภาพอยู่ได้เพราะสมอที่กาบขวาเรือรั้งไว้ และขณะนี้น้ำทะเลท่วมใกล้ถึงประตูแล้ว เมื่อถึงเรืออาจจมแน่นอน และหากเรือจมอาจกระทบต่อสภาพแวดล้อมในทะเล เพราะน้ำมันจากเรือไหลลงสู่ทะเล นอกจากนั้น จะส่งผลกระทบต่อการเดินเรือได้


ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการจราจรและความปลอดภัยทางทะเล จ.ชลบุรี บอกว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นศูนย์ฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ขึ้นไปตรวจสอบแล้ว พบว่า สภาพเรือนั้นเอียงจริงแต่ไม่จมอย่างแน่นอน เพราะเมื่อขึ้นไปตรวจสอบบนเรือแล้วประตูดังกล่าวยังอยู่สูงจากน้ำทะเลมาก แต่หากดูในระยะไกลเหมือนน้ำทะเลจะท่วมถึง

ขณะนี้ได้แจ้งไปยังผู้รับผิดชอบเรือลำดังกล่าวแล้วให้มาดำเนินการกับเรือลำนี้ เพราะปล่อยทิ้งไว้นานแล้ว เจ้าหน้าที่หวั่นจะเกิดผลกระทบเช่นกัน จึงได้แจ้งเพื่อให้เข้ามาดำเนินการต่อไป



ที่มา Data & Images -