ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

คลิปการต่อเรือ Baltika - เรือตัดน้ำแข็งแล่นเอียงไปทางข้างได้ลำแรกของโลก

เริ่มโดย mrtnews, เม.ย 19, 14, 22:34:39 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เรือ Baltika เป็นเรือตัดน้ำแข็งแบบหลายภารกิจสำหรับงานกู้ภัยฉุกเฉิน (icebreaking multipurpose emergency and rescue vessel) สร้างขึ้นโดยบริษัท Arctech Helsinki สำหรับกระทรวงคมนาคมของรัสเซีย (Russian Ministry of Transport)  และเรือ Baltika ถือว่าเป็นเรือตัดน้ำแข็งลำแรกของโลกที่สร้างขึ้นด้วยวิธีออกแบบให้ตัวเรือไม่สมดุลสองด้าน (asymmetrical hull) คือมุมเอียงท้องเรือและส่วนเว้าโค้งของตัวเรือแต่ละด้านไม่เท่ากัน เพื่อช่วยให้เรือสามารถหมุนเอียงเรือตัดน้ำแข็งและสร้างช่องทางน้ำได้กว้างถึง 50 เมตรในทะเลน้ำแข็งที่มีความหนาถึง 0.6 เมตร


เรือ Baltika มีความยาว 76.4 เมตร กว้าง 20.5 เมตร กินน้ำลึก 6.3 เมตร ความเร็วเดินทาง 14 นอต ระวางขับน้ำ 3800 GRT มีลูกเรือจำนวน 24 คนและเจ้าหน้าที่พิเศษอีก 12 คนประจำเรือ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ Rolls-Royce ขนาด 9 MW และมีชุดขับกำลัง azimuthing propulsors จำนวน 3 ชุด


คลิปวิดีโอด้านล่างจะแสดงการก่อสร้างเรือและการทดสอบเรือทางทะเลครั้งแรกเมื่อมีนาคม 2557


เรือตัดน้ำแข็ง (Icebreaker) ชื่อ Baltika รหัสหมายเลข IMO คือ 9649237 ขนาด 3,800 GRT สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2014 จดทะเบียนชักธง Russia เจ้าของและผู้จัดการเรือคือ Russia Government, Moscow, Russia


ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย


..-