ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือสินค้าเทกอง John 1 ติดเกยตื้นนอกฝั่งรัฐนิวฟันด์แลนด์ ด้านตะวันตกเฉียงใต้

เริ่มโดย mrtnews, มี.ค 17, 14, 23:05:52 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2557 เวลาประมาณ 13.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น สำนักข่าวท้องถิ่นของแคนาดาได้ออกรายงานข่าว ศูนย์ประสานงานกู้ภัยทางน้ำแฮลิแฟกซ์ MRCC Halifax ได้รับแจ้งจากเรือบรรทุกสินค้าแห้งแบบเทกอง (Bulk carrier) ชื่อ John 1 ว่าเรือประสบอุบัติเหตุแล่นเรือติดเกยตื้นที่บริเวณด้านหน้าของเมืองโรสบลานช์ (Rose Blanche) นอกชายฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของรัฐนิวฟันด์แลนด์


ลูกเรือทั้ง 23 คนที่เป็นชาวซีเรียได้รับการอพยพออกจากเรือโดยเฮลิคอปเตอร์ ด้วยการพิสูจน์ทราบจากภาพถ่ายของเรือที่แล่นติดเกยตื้น พบว่าสภาพของเรือโดยรวมยังไม่ได้รับความเสียหายมากจนกระทั่งจะเป็นอันตรายต่อลูกเรือ ยังไม่ทราบสาเหตุของการแล่นติดเกยตื้น

ตามข้อมูลรายงานตำแหน่งเรือจากเครื่องวิทยุเอไอเอส (AIS,) พบว่าเรือได้เดินทางมาจากลาสพัลมาส (Las Palmas) มุ่งหน้าไปยังมอนทรีล (Montreal) ที่เวลาประมาณ 00.00 น. ตามเวลา UTC ของวันที่ 16 มีนาคม 2557 เรือสินค้า John 1 ยังคงอยู่ในตำแหน่งเดิมที่ติดเกยตื้น


เรือบรรทุกสินค้าแห้งแบบเทกอง (Bulk carrier) ชื่อ John 1 รหัสหมายเลข IMO คือ 8902486 ขนาด 42263 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1991 จดทะเบียนชักธง Panama ผู้จัดการเรือคือบริษัท CEREN DENIZCILIK SANAYI, Turkey.

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย