ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือบรรทุกสัมภาระไฟไหม้จมกลางทะเลภูเก็ต ลูกเรือ 4 คนปลอดภัย

เริ่มโดย mrtnews, มี.ค 08, 14, 19:46:34 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อเวลา 15.45 น. วันที่ 7 มีนาคม 2557 เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำภูเก็ต ได้รับแจ้งจากเรือประมงที่อยู่บริเวณหน้าเกาะนาคา ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้เรือไม้ซึ่งบรรทุกสิ่งของและผู้โดยสาร จากเกาะยาวน้อย จ.พังงา มายังท่าเรือบางโรง จ.ภูเก็ต ขอให้นำกำลังเจ้าหน้าไปทำการช่วยเหลือด้วย จากนั้นได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น โดย พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธ์ม่วง ผกก.8 กก.รน. และ พ.ต.ท.ฉัตรชัย ศักดิ์ดี สารวัตรตำรวจน้ำภูเก็ต สั่งการให้ พ.ต.ท.ปัญญา ชัยชนะ สารวัตรผู้ควบคุมเรือตรวจการ 814 หรือเรือคุณพุ่ม พร้อมชุดประดาน้ำเข้าไปทำการช่วยเหลือ


พ.ต.ท.ปัญญา กล่าวว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบทราบว่าเรือลำดังกล่าวเป็นเรือบรรทุกสิ่งของและผู้โดยสารซึ่งแล่นเส้นทางระหว่างเกาะยาวน้อย อ.เกาะยาว จ.พังงา กับ ท่าเรือบางโรง ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยเกิดเหตุในระหว่างเรือแล่นจากเกาะยาวน้อยมายังท่าเรือบางโรง ต.ป่าคลอก อ.ถลาง ภายในเรือมีลูกเรือจำนวน 4 คน และในระหว่างเกิดเหตุได้มีเรือสปี๊ดโบ๊ทที่อยู่บริเวณใกล้เคียงเข้าทำการช่วยเหลือไว้ได้อย่างปลอดภัย

นายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับเรือที่เกิดเหตุดังกล่าวชื่อเรือ ธนาภรณ์ เป็นเรือบรรทุกสินค้า เป็นเรือไม้ ขนาดกว้าง 5 เมตร ยาว 23.50 เมตร มีนายด้าหลัน เปกะมล อยู่บ้านเลขที่ 6/2 ม.1 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง ได้เดินทางออกจากเกาะยาวน้อย อ.เกาะยาว จ.พังงา และได้เกิดเพลิงไหม้ระหว่างเรือแล่นมายังท่าเรือบางโรง ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยลูกเรือจำนวน 4 คน ได้รับการช่วยเหลือปลอดภัย ในขณะที่ตัวเรือได้ถูกไฟไหม้และได้จมลงแล้ว ทั้งนี้ได้สั่งการให้เจ้าของเรือทำเครื่องหมายจุดที่เรือจม เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่จะเกิดกับเรือลำอื่นๆ

ที่มา -




ด่วน! ไฟไหม้เรือบรรทุกสินค้าระหว่างเกาะยาว-เกาะนาคา ตร.น้ำเร่งช่วยเหลือ

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - เกิดเหตุไฟไหม้เรือบรรทุกสินค้ากลางทะเลระหว่างเกาะยาว จ.พังงา กับ เกาะนาคา จ.ภูเก็ต ภายในเรือบรรทุกทั้งรถยนต์ และจักรยานยนต์ ตำรวจน้ำภูเก็ตส่งเรือ 814 ให้การช่วยเหลือ

เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันนี้ (7 มี.ค. 57) เกิดเหตุเรือบรรทุกสินค้า ชื่อ ธนาภรณ์ถูกไฟไหม้กลางทะเลอันดามัน ที่บริเวณระหว่างเกาะยาวใหญ่ จ.พังงา กับเกาะนาคา อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ขณะขนส่งสินค้าหลายชนิดออกจากท่าเรือเกาะยาว จ.พังงา เพื่อนำสินค้าดังกล่าวมาส่งที่ท่าเทียบเรือบางโรง ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยนายสมปอง ไม้แก้ว เป็นกัปตันเรือ ขณะนี้ตำรวจน้ำภูเก็ตได้ส่งเรือ 814 ออกไปให้การช่วยเหลือแล้ว


ในเบื้องต้นทราบว่า เรือลำดังกล่าวเป็นเรือไม้ 2 ชั้น ภายในเรือมีสินค้าหลายชนิดที่เป็นที่เชื้อเพลิงอย่างดี รถยนต์ 3 คัน รถจักรยานยนต์ 2 คัน ฯลฯ เมื่อเกิดไฟไหม้จึงทำให้ไฟลุกไหม้ตลอดทั้งลำ โดยกัปตัน และลูกเรือทั้ง 4 คน ได้กระโดดน้ำหนีตาย และมีเรือที่วิ่งผ่านบริเวณนั้นให้การช่วยเหลือปลอดภัยทั้งหมดแล้ว

ที่มา -




จมแล้ว! เรือบรรทุกสินค้าถูกไฟไหม้กลางทะเลอันดามันเสียหาย 6 ล้านบาท

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - จมแล้วเรือบรรทุกสินค้า "ธนาภรณ์" หลังถูกเพลิงไหม้อย่างหนัก เจ้าของเรือเผยมูลค่าความเสียหายประมาณ 6 ล้านบาท ขณะที่ตัวเองพร้อมลูกน้องรอดหวุดหวิด หลังตัดสินใจสละเรือกระโดดลงทะเลได้รับการช่วยเหลือจากเรือที่แล่นผ่านมา

พ.ต.ท.ฉัตรชัย ศักดิ์ดี สารวัตร ตำรวจน้ำ3 กองกำกับการ 8 กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำภูเก็ต ได้รับแจ้งมีเหตุเรือบรรทุกสินค้าถูกเพลิงไหม้กลางทะเลอันดามัน โดยจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากเกาะนาคา จ.ภูเก็ต ประมาณ 2 กิโลเมตร ว่า หลังรับแจ้งทางตำรวจน้ำ โดย พ.ต.ท.ปัญญา ชัยชนะ สารวัตรทำหน้าที่ปราบปรามทางน้ำ 3 กองกำกับการ 8 จการณ์ คุณพุ่ม 814 ออกไปให้ความช่วยเหลือ เมื่อไปถึงพบว่าไฟได้ไหม้เรือเกือบหมดทั้งลำ เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำจึงได้ระดมกำลังฉีดน้ำเพื่อดับเพลิง แต่สุดท้ายเรือลำดังกล่าวได้จมลงในทะเลในเวลาประมาณ 17.30 น.ทางเจ้าหน้าที่จึงได้วางทุ่นแสดงจุดเรือจมไว้เพื่อป้องกันไม่ให้เรือที่สัญจรผ่านไปมาชน

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่าเรือลำดังกล่าว ชื่อเรือ ธนาภรณ์ มีนายสมปอง ไม้แก้ว อายุ 42 ปี เป็นเจ้าของ ซึ่งขณะที่เกิดเหตุมีคนอยู่บนเรือทั้งหมด 4 คน ขณะเกิดเหตุทั้งหมดได้สละเรือและกระโดดลงทะเล และมีเรือรุ่งรัศมี ซึ่งแล่นผ่านมาเข้าทำการช่วยเหลือมาขึ้นฝั่งที่ท่าเรือบางโรงได้อย่างปลอดภัย

สำหรับเรือลำดังกล่าวเป็นเรือไม้กว้าง 5 เมตร ยาว 23.5 เมตร ระวางขับน้ำ 35 ตัน บรรทุกรถยนต์ 1 คัน และของเก่า ประเภทกระดาษ เศษเหล็ก ขวดพลาสติก และอื่นๆ ซึ่งเรือออกจากท่าเรือเกาะยาวน้อยในเลา 14.30 น. มุ่งหน้าท่าเทียบเรือบางโรง จ.ภูเก็ต ขณะเดินทางห่างจากเกาะนาคาใหญ่ ประมาณ 2 กิโลเมตร ได้เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นอยางรวดเร็วจนไม่สามารถควบคุมเพลิงได้

ด้าน นายสมปอง ไม้แก้ว เจ้าของเรือเล่าถึงนาทีหนีตาย ว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 14.30 น.ได้ขนสินค้าคือ รถยนต์ 1 คัน กระดาษ-เหล็ก อีกจำนวนหนึ่งนำมายังท่าเทียบเรือบ้านบางโรง ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ขณะที่ขับเรือแล่นมาถึงหน้าเกาะนาคา อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ตนเห็นประกายเพลิงลุกไหม้ที่กองกระดาษ บริเวณหัวเรือตนจึงนำถังดับเพลิงมาดับเพลิง แต่เพลิงได้โหมไหม้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากสินค้าที่อยู่เป็นเชื่อเพลิงอย่างดี เมื่อตนเห็นว่าไม่สามารถดับเพลิงได้แล้ว จึงตัดสินใจกระโดดลงทะเล ในระหว่างนั้นก็มีเรือแล่นผ่านมาพอดี จึงเข้ามาช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย ส่วนเรือนั้นถูกเพลิงเผาจนวอดและจมลงทะเลในเวลาต่อมา สำหรับมูลค่าความเสียหายคาดว่าประมาณ 6 ล้านบาท

ที่มา -