ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

ฝรั่งเศสยืนยันยังคงขายเรือบรรทุกเฮลิคอปเตอร์ให้รัสเซีย

เริ่มโดย mrtnews, มี.ค 08, 14, 19:43:50 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

บรัสเซลส์ 7 มี.ค. 57 -  ประธานาธิบดีฟรองซัวส์ โอลลองด์ ของฝรั่งเศส เปิดเผยว่า ข้อตกลงขายเรือรบอันทันสมัยระหว่างฝรั่งเศสและรัสเซียยังคงเดินหน้าต่อไป


พันธมิตรนาโตและสหภาพยุโรปต่างแสดงความวิตกกังวลอย่างยิ่งต่อกรณีที่ฝรั่งเศสทำข้อตกลงขาย เรือรบมิสทรัล (Mistral-class helicopter carriers) จำนวน 2 ลำ มูลค่า 1,000 ล้านยูโร (ประมาณ 45,000 ล้านบาท) ให้แก่รัสเซีย  แต่ประธานาธิบดีโอลลองด์ กล่าวในระหว่างการร่วมประชุมสุดยอดว่าด้วยวิกฤติยูเครนในกรุงบรัสเซลส์ของเบลเยียมว่า แผนการส่งมอบเรือรบดังกล่าวยังคงเดินหน้าต่อไป นายโอลลองด์ กล่าวว่า ฝรั่งเศสจะปฏิบัติตามสัญญาที่ได้ลงนามไปแล้ว


เรือมิสทรัล เป็นเรือที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ในกองทัพเรือฝรั่งเศส สามารถเป็นฐานทัพในทะเลลึก บรรทุกเฮลิคอปเตอร์ได้ถึง 16 ลำ ยานลำเลียงพลขึ้นบก 4 ลำ รถถัง 13 คัน และทหารอีกหลายร้อยคน ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่า การเสริมกำลังเรือรบมิสทรัลจะช่วยส่งเสริมขีดความสามารถให้แก่กองทัพรัสเซีย การส่งมอบเรือรบลำแรกให้แก่กองทัพรัสเซียจะมีขึ้นในเดือนตุลาคมนี้ ขณะที่เรือลำที่สองกำลังอยู่ระหว่างการต่อ.

ที่มา -