ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

IRPC จ่อขายหุ้นกู้ 1.5 หมื่น ล.

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 02, 14, 21:05:51 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) (IRPC) เปิดเผยว่า ได้เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน และมีผู้แทน ผู้ถือหุ้นกู้วงเงินหนึ่งหมื่นห้าพันล้านบาท อายุ 3 ปี 5 ปี และ 7 ปี กำหนดจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท อัตราดอกเบี้ย 3.96% 4.50% และ 4.96% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน พร้อมเสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไป ผู้ลงทุนสถาบัน และผู้ลงทุนสหกรณ์ ในวันที่ 6-8 พฤษภาคมนี้ โดยมีธนาคารพาณิชย์ 6 แห่งเป็นผู้จัดจำหน่ายหุ้นกู้ ได้แก่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารธนชาต


การออกหุ้นกู้ครั้งนี้ IRPC จะนำไปใช้ชำระหนี้หุ้นกู้และเงินกู้ที่ครบกำหนด (Refinance) ส่วนที่เหลือจะเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ โดยหุ้นกู้ดังกล่าวได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจากบริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่ระดับ A- ซึ่งหุ้นกู้ของ IRPC นี้นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับนักลงทุนที่ให้ผลตอบแทนที่สูงกว่า เมื่อเทียบกับการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลหรือเงินฝาก

อย่างไรก็ตาม ไออาร์พีซีเป็นผู้ประกอบการอุตสาหกรรมปิโตรเคมีครบวงจร ที่มีทั้งธุรกิจการกลั่นน้ำมันและธุรกิจปิโตรเคมี โดยโรงกลั่นน้ำมันของบริษัทฯ มีกำลังการกลั่น 215,000 บาร์เรลต่อวัน คิดเป็น 21% ของกำลังการกลั่นทั้งหมดภายในประเทศ ตั้งอยู่ที่จังหวัดระยองซึ่งเป็นเขตประกอบอุตสาหกรรมภายใต้การจัดการของบริษัทฯ พร้อมด้วยสาธารณูปโภคพื้นฐานที่สนับสนุนการผลิต ได้แก่ ท่าเรือน้ำลึก คลังเก็บน้ำมัน และโรงไฟฟ้า

ที่มา -