ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ไต้หวันย้ำมีแสนยานุภาพเพียงพอที่จะป้องกันการรุกล้ำหมู่เกาะสแปรตลี่

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 30, 14, 20:09:48 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

สืบเนื่องจากเกิดกรณีพิพาทเรื่องอธิปไตยเหนือหมู่เกาะพาราแซลระหว่างจีนแผ่นดินใหญ่และเวียดนาม ทำให้ หลายฝ่ายจับตาไปที่ภารกิจการป้องกันหมู่เกาะต่างๆ ของไต้หวันในทะเลจีนใต้


นายหวังจิ้นว่าง ผู้บัญชาการสำนักงานป้องกันชายฝั่งทะเล (Coast Guard Administration) กล่าวขณะตอบกระทู้ถาม ส.ส.ในสภานิติบัญญัติในวันที่ 29 พ.ค. 57 ศกนี้ว่า ได้มีการเตรียมความพร้อมที่จะป้องกันหมู่เกาะที่อยู่ภายใต้อธิปไตยของไต้หวัน สาธารณรัฐจีนทั้งในส่วนของกำลังพล อาวุธยุทโธปกรณ์ รวมไปถึงร่วมกับกระทรวงกลาโหมจัดทำแผนรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉินต่างๆที่อาจขึ้น พร้อมย้ำว่า มีศักยภาพเข้มแข็งเพียงพอที่จะป้องกันการรุกล้ำอธิปไตยได้อย่างมีประสิทธิภาพและจะไม่ยอมให้ชาติอื่นรุกล้ำเข้ามาในน่านน้ำหรือยกพลขึ้นบกเป็นอันขาด

โดยผู้บัญชาการสำนักงานป้องกันชายฝั่งทะเลกล่าวว่า เราไม่ยินยอมให้ชาติอื่นรุกล้ำเข้ามาในน่านน้ำของเราเป็นอันขาด เกาะไท่ผิงเราก็มีหน่วยป้องกันชายฝั่งทะเลประจำการอยู่ เพราะเป็นหน้าที่ของเรา พร้อมกันนี้ยังกล่าวถึงแผนการและขั้นตอนรับมือกับการรุกล้ำอธิปไตยจากชาติอื่นว่า ประการแรก กำลังพลส่วนหนึ่งจะเป็นหน่วยนาวิกโยธิน ประการที่สองเสริมสมรรถนะของเรือลาดตระเวณด้วยติดตั้งปืนใหญ่ที่มีประสิทธิภาพสูง นอกจากนี้ยังเพิ่มการประจำการของอาวุธยุทโธปกรณ์อื่นๆ


เราได้จัดสรรงบประมาณ 120 ล้านเอ็นทีสำหรับใช้ในปี 2013 - 2014 รวมถึงดำเนินการก่อสร้างท่าเทียบเรือโดยในหมู่เกาะสแปรตลี่ (Spratly Islands) มีเกาะน้อยใหญ่ 102 เกาะ การก่อสร้างท่าเทียบเรือที่เกาะไท่ผิงซึ่งเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดจะแล้วเสร็จลงในช่วงสิ้นปีหน้านี้

แปลและเรียบเรียงโดยทีมข่าวอาร์ทีไอ/อัญชัน ทรงพุทธิ์

ที่มา -