ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือ Fugro Equator ลงมือค้นหายกสอง ‘เอ็มเอช 370’ ล่องหน

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 24, 14, 19:47:14 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

องค์การบินพลเรือนออสเตรเลียแจ้งว่า การค้นหาเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง สายการบินมาเลเซีย เที่ยวบิน MH 370 ซึ่งสูญหายไปอย่างไร้ร่องรอย พร้อมด้วยมนุษย์ 239 ชีวิต ช่วงต่อไปจะเปลี่ยนการค้นหาค่อนต่ำลงไปทางใต้หลายร้อย กม.


เครื่องบินได้หายลับไประหว่างบินจากท่าอากาศยานกรุงกัวลาลัมเปอร์ เพื่อจะไปยังกรุงปักกิ่ง ตั้งแต่เมื่อวันที่ 8 เดือนที่แล้ว เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ส่วนที่จะค้นหาตามแนวเส้นทางที่ต่ำลงไปสักเท่าไหร่ ยังพิจารณากันอยู่ เข้าใจว่าจะแจ้งให้ทราบได้ในสัปดาห์หน้า

ในทางปฏิบัติก่อนที่จะลงมือค้น จะต้องมีการทำแผนที่ของท้องทะเลบริเวณแถบนั้นขึ้นก่อน โดยได้ให้บริษัทฮอลันดาแห่งหนึ่งชื่อ  Fugro สำรวจรายละเอียดของท้องทะเลมาแล้ว ท้องทะเลแถบนั้นมีความลึก 64 เมตร คาดว่ายังจะต้องใช้เวลาทำงานอีกนาน 3 เดือน ด้วยเรือสำรวจชื่อ Fugro Equator survey ship

เผยขั้นตอนใหม่ค้นหาMH370 มุ่งลงใต้มหาสมุทรอินเดีย

ออสเตรเลียเตรียมค้นหาเอ็มเอช 370 ขั้นตอนใหม่ ชี้จะมุ่งลงใต้... ค้นหาในมหาสมุทรอินเดีย ทางตอนใต้มากขึ้น และไกลจากชายฝั่งเมืองเพิร์ทถึงเกือบ 2,000 กม.

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายมาร์ติน โดแลน (Martin Dolan) หัวหน้าสำนักงานความปลอดภัยด้านการคมนาคมของออสเตรเลีย(ATSB - Australian Transport Safety Bureau) แถลงเมื่อ 21 มิ.ย. 57 เกี่ยวกับการค้นหาเที่ยวบินเอ็มเอช 370 ในขั้นตอนใหม่ จะมุ่งค้นหาทางตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดีย และอยู่ห่างจากชายฝั่งเมืองเพิร์ท ของออสเตรเลีย ไปไกลถึง1,8000 กิโลเมตร

สำหรับการค้นหาเอ็มเอช 370 ในบริเวณใหม่ ทางตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดียนั้น ก่อนหน้านี้ ได้มีการสำรวจทางอากาศแล้ว เพียงแต่ยังไม่ดำเนินปฏิบัติการสำรวจใต้ท้องมหาสมุทร เนื่องจากการสำรวจได้ย้ายขึ้นเหนือไปเสียก่อน ตามการตรวจจับสัญญาณ 'ปิง' (Ping) ได้ จากเรือโอเชียน ชิลด์ของออสเตรเลีย (Australian Defense Vessel Ocean Shield) ซึ่งคาดว่าน่าจะมาจากกล่องดำของเที่ยวบินเอ็มเอช 370


อย่างไรก็ตาม จากการใช้ยานหุ่นยนต์สำรวจใต้น้ำ บลูฟิน-21 (Autonomous Underwater Vehicle Bluefin-21) ใต้ท้องมหาสมุทรในบริเวณนั้นเป็นเวลาหลายสัปดาห์ กลับไม่พบเศษซากใดๆที่คาดว่าเป็นของเครื่องบินโดยสารของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์สเลย และการค้นหาในขั้นตอนแรกได้ยุติลงไปแล้ว

ทั้งนี้ เที่ยวบินเอ็มเอช 370 ได้หายสาบสูญอย่างไร้ร่องรอย หลังทะยานขึ้นจากท่าอากาศยานในกรุงกัวลาลัมเปอร์ มุ่งหน้าสู่กรุงปักกิ่ง ตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค. 57 โดยมีผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่องรวม 239 ราย และส่วนใหญ่เป็นชาวจีน

ที่มา -