ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

“เรือประมงโสมขาว” ล่มนอกชายฝั่งรัสเซีย ดับ 11 ศพ อีกกว่า 40 ไม่รู้ชะตากรรม

เริ่มโดย mrtnews, ธ.ค 05, 14, 20:13:14 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

รอยเตอร์ - เกิดเหตุเรือประมงเกาหลีใต้ล่มในทะเลเบริงนอกชายฝั่งภูมิภาคชูคอตกาทางตะวันออกไกลของรัสเซีย เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย และอีกกว่า 50 รายยังไม่ทราบชะตากรรม เจ้าหน้าที่ระบุวันนี้ (1 ธ.ค. 57)


"เรือลำดังกล่าวถูกคลื่นเข้าซัด ขณะที่กำลังลากปลาขึ้นมา" อาเตอร์ เร็ตส์ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยทางทะเลในท่าเรือเปโตรปาฟลอฟสก์-คัมชัตสกีทางภาคตะวันออกไกลของรัสเซียกล่าว และเสริมว่าเรือ Oriong-501 ของเกาหลีใต้อับปางลงเมื่อเวลา 12.30 น.ตามเวลาประเทศไทย
       
เขากล่าวว่า จนถึงตอนนี้ทีมกู้ภัยดึงคนขึ้นมาจากน้ำได้แล้ว 8 คน ในนี้รวมถึงผู้เสียชีวิต 1 ราย
       
เร็ตส์กล่าวว่า "ตามข้อมูลของเราเรือลำนี้มีผู้โดยสาร 62 คน อีกหลายสิบคนที่เหลือยังไม่ทราบชะตากรรม"
       
ด้านรัฐมนตรีกระทรวงประมงเกาหลีใต้ระบุว่า เรืออายุ 36 ปีลำนี้ ซึ่งบริษัท ซาโจ อินดัสทรีส์ เป็นผู้ดำเนินการ มีผู้โดยสาร 60 คน ประกอบด้วยชาวรัสเซีย 1 คน , ชาวเกาหลีใต้ 11 คน, ชาวฟิลิปปินส์ 13 คน ละชาวอินโดนีเซีย 35 คน
       
ทางกระทรวงระบุว่า ผู้เสียชีวิตเป็นชาวเกาหลีใต้ และชาวรัสเซียอยู่ในกลุ่มผู้ที่ถูกช่วยขึ้นมาแล้ว ขณะที่ปฏิบัติการช่วยเหลือต้องหยุดชะงักเพราะสภาพอากาศที่เลวร้าย

ที่มา -




กู้ภัยหมีขาวพบ "เรือชูชีพ 4 ลำว่างเปล่า" หลังค้นหาผู้รอดชีวิตจากเรือประมงโสมขาวล่มห่างฝั่งรัสเซีย

เอเอฟพี - วันอังคาร(2)หน่วยกู้ภัยรัสเซียพบ "เรือชูชีพ" จากเรือประมงเกาหลีใต้ "Oryang 501" อายุ 36 ปีของบริษัทซาโจ อินดัสตรีส์ สัญชาติเกาหลีใต้ที่ล่มนอกชายฝั่งทางตะวันออกของรัสเซีย แต่เจ้าหน้าที่รัสเซียกลับไม่พบใครอยู่บนเรือแต่อย่างใด
       
"พบเรือชูชีพจำนวน 4 ลำ"โอเลก คาเรฟ (Oleg Karev)จากหน่วยงานกู้ภัยทางทะเลของรัสเซียแถลงในวันอังคาร(2) ที่ท่าเรือเปโตรปาฟลอฟสก์-คัมชัตสกี (Petropavlovsk Kamchatsky)ทางภาคตะวันออกไกลของรัสเซีย ซึ่งกำลังอยู่ในภารกิจการค้นหา
       
นอกจากนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังพบร่างผู้เสียชีวิต 1 คนลอยอยู่ในบริเวณนั้นแต่ไม่สามารถนำร่างออกมาได้เนื่องจากปัญหาสภาพอากาศที่มีพายุ คาเรฟกล่าว
       
เรือประมงสัญชาติเกาหลีใต้ "Oryang 501" ของบริษัทซาโจ อินดัสตรีส์ บรรทุกคนทั้งหมด 60 คนในขณะจมลงในทะเลแบริงตะวันตกในช่วงเช้าวันจันทร์(1 ธ.ค. 57)

และคนที่อยู่บนเรือในขณะนั้นรวมถึง ผู้ตรวจสอบชาวรัสเซีย 1 คน ชาวเกาหลีใต้ 11 คน ชาวอินโดนีเซีย 35 คน และชาวฟิลิปปินส์อีก 13 คน และเอเอฟพีรายงานเพิ่มเติมว่า ศพแรกที่พบเป็นลูกเรือชาวเกาหลีใต้ได้ภายหลัง รวมไปถึงยังสามารถช่วยชีวิตผู้ตรวจสอบชาวรัสเซีย และลูกเรือชาวต่างชาติอีกคนได้จากน้ำ
       
เรือ 4 ลำ รวมถึงเรืออีก 2 ลำที่มาจากบริษัทซาโจอินดัสตรีส์ได้ออกค้นหาทุกตารางนิ้วในจุดเกิดเหตุ โฆษกบริษัทซาโจอินดัสตรีแถลง แต่การค้นหาต้องหยุดลงเนื่องมาจากสภาพอากาศแย่ ประกอบกับคลื่นลมทะเลแรง และในพื้นที่ซึ่งมีกลางวันสั้นกว่ากลางคืนในฤดูหนาวของรัสเซีย
       

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่รัสเซียได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า เครื่องบินลำเลียงเฮอร์คิวลิส S-130 ของสหรัฐฯได้บินลาดตระเวนเหนือบริเวณจุดที่เรือประมงล่มในช่วงเช้าวันนี้(2 ธ.ค. 57) แต่ไม่สามารถพบสิ่งใดเนื่องจากวิสัยทัศน์ที่ถูกบดบังจากพายุหิมะในพื้นที่
       
โดยก่อนหน้านี้รอยเตอร์รายงานว่า อาเตอร์ เร็ตส์ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยทางทะเลประจำท่าเรือเปโตรปาฟลอฟสก์-คัมชัตสกีให้สัมภาษณ์ว่า "เรือลำนี้อับปางลงเมื่อเวลา 12.30 น.ตามเวลาประเทศไทย โดยเรือลำดังกล่าวถูกคลื่นเข้าซัด ขณะที่กำลังลากปลาขึ้นมา"

ที่มา -




พบเหยื่อ "เรือออร์ยอง" อับปางเพิ่ม 11 ศพ

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า เรือหาปลาพบศพเหยื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุเรือออร์ยอง 501 เรือประมงของเกาหลีใต้ที่อับปางลงในทะเลแบริง ใกล้กับชายฝั่งประเทศรัสเซีย เพิ่มอีก 11 ราย เมื่อวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยยังคงมีผู้สูญหายอีกเกือบ 50 ราย

ด้านเจ้าหน้าที่จากกระทรวงต่างประเทศเกาหลีใต้ระบุว่า มีเฮลิคอปเตอร์จากประเทศรัสเซีย และสหรัฐอเมริกา รวมถึงเรือประมงอีกอย่างน้อย 5 ลำเข้าร่วมค้นหาผู้เสียชีวิต อย่างไรก็ตามจากสภาพอากาศที่เลวร้ายทำให้มีความหวังเพียงน้อยนิดที่จะพบผู้รอดชีวิต

ทั้งนี้เรือออร์ยอง 501 ซึ่งออกเรือไปตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม มีลูกเรือเป็นชาวอินโดนีเซีย 35 คน ฟิลิปปินส์ 13 คน เกาหลีใต้ 11 คน และชาวรัสเซีย 1 คน  ในจำนวนนี้มี 7 คนที่ได้รับการช่วยเหลือ

ที่มา -



..-