ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

“เรือบรรเทาทุกข์อิหร่าน” ถึงอ่าวเอเดนแล้ว คาดพฤหัสนี้จะเข้าเทียบพอร์ตของเยเมน

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 20, 15, 20:19:40 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

BBC  ระบุว่าสื่อของอิหร่านรายงานว่า "เรือบรรเทาทุกข์อิหร่าน"  เพื่อชาวเหลือด้านมนุษย์ธรรมให้กับพี่น้องชาวเยเมนได้ถึงอ่าวเอเดนแล้ว และในวันพฤหัสบดีนี้จะเข้าเทียบยังพอร์ต "อัลฮะดีดะฮ์" ของเยเมน...


สื่ออิหร่านรายงานว่า เรือบรรเทาทุกข์อิหร่านดังกล่าว ชื่อว่า "อิหร่าน ชาเฮด"  เรือแห่งความรอดพ้น" เพื่อช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมของอิหร่านเพื่อประชาชนเยเมน บรรทุกความช่วยเหลือต่างๆ ทางด้านอาหารและการแพทย์จำนวน 2,500 ตัน และขณะนี้ได้ฝ่าเส้นทางไปกว่าพันไมล์แล้ว

"มะฮ์ดี รูซคูช" รองกัปตันเรือ "แห่งความรอดพ้น" กล่าวว่า : เมื่อคืนวันเสาร์เรือนี้ได้แล่นผ่านบริเวณชายฝั่งตะวันออกของเยเมนและเช้าวันอาทิตย์ หลังจาก 6 วันของการเดินทางได้ไปถึงอ่าวเอเดนแล้ว และขณะนี้กำลังมุ่งหน้าสู่ช่องแคบมันเดบ (Bab El-Mandab) และผมเชื่อว่าอีก 3 วันจะไปถึงยังช่องแคบนี้ และตามโปรแกรมที่กำหนดไว้ภายใน 4 วันจะทิ้งสมอลงในพอร์ต "อัลฮะดีดะฮ์"

เรือ "แห่งความรอดพ้น" ของอิหร่าน ได้เข้าสู่น่านน้ำสากลของอ่าวเอเดนแล้ว โดยไม่มีอุปสรรค์กีดขวางและปัญหาใดๆ ในการที่จะเดินทางต่อไปให้ถึงยังพอร์ต "อัลฮะดีดะฮ์" ของเยเมน

"มะฮ์ดี รูซคูช" รองกัปตันเรือ "แห่งความรอดพ้น" กล่าวว่า   เมื่อคืนวันเสาร์เรือนี้ได้แล่นผ่านบริเวณชายฝั่งตะวันออกของเยเมนและเช้าวันอาทิตย์ หลังจาก 6 วันของการเดินทางได้ไปถึงอ่าวเอเดนแล้ว และขณะนี้กำลังมุ่งหน้าสู่ช่องแคบมันเดบ (Bab El-Mandab) และผมเชื่อว่าอีก 3 วันจะไปถึงยังช่องแคบนี้ และตามโปรแกรมที่กำหนดไว้ภายใน 4 วันจะทิ้งสมอลงในพอร์ต "อัลฮะดีดะฮ์"

"มะฮ์ดี รูซคูช" กล่าวเสริมว่า จนถึงขณะนี้เรือมิไม่ได้ถูกคุกคามด้านความปลอดภัยใดๆ เนื่องจากเรือรบของประเทศของเราได้เดินทางคุ้มกันไปกับเรือลำนี้ด้วย


ทางอิหร่านได้มีมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันการโจมตีที่อาจเกิดขึ้นโดยกลุ่มก่อการร้ายในเครือข่ายของซาอุดีอาระเบียหรือในเครือของอเมริกาหรือโจรสลัด

บนเรือบรรเทาทุกข์ดังกล่าว นอกจากจะมีทีมแพทย์พยาบาลจำนวน 50 นาย และช่างเทคนิคอิหร่านแล้ว ยังมีนักเคลื่อนไหวด้านสันติภาพจากอเมริกา เยอรมันและฝรั่งเศส  นักข่าวอีกจำนวนหนึ่งร่วมอยู่ด้วย

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย




ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- อิหร่านเตือน หาก "เรือบรรเทาทุกข์อิหร่าน" ถูกโจมตี ภูมิภาคนี้จะต้องลุกเป็นไฟ 

..-